Thành công lớn nhất của đội tuyển Mỹ khi tham dự các kỳ World Cup hiện đại, tính từ sau Thế chiến II, là vào đến tứ kết giải đấu năm 2002 tại Hàn Quốc - Nhật Bản.

Sau khi vắng mặt ở nước Nga 2018, Mỹ trở lại ngày hội bóng đá thế giới và thi đấu khá ấn tượng.

Mỹ trẻ trung và rất kỷ luật

"The Stars and Stripes" khao khát lặp lại thành tích của chính mình cách nay hai thập kỷ, khi World Cup trở lại với châu Á.

Hành trình ở vòng bảng mang đến niềm tin cho người hâm mộ Mỹ. Thầy trò ông Gregg Berhalter thi đấu gắn kết và rất tự tin.

Cho đến thời điểm này Mỹ mới chỉ nhận 1 bàn thua, do Gareth Bale thực hiện từ chấm 11 m trong trận đấu với Xứ Wales.

Xuyên phá hàng thủ của Mỹ đang là thách thức lớn với các đối thủ tại Qatar lần này. Người Anh cũng từng bất lực dù là đội ghi nhiều bàn nhất vòng bảng (9 bàn, ngang với Tây Ban Nha).

Mỹ đến Qatar với 9 thành viên thuộc độ tuổi Olympic. 15 cầu thủ của ông Berhalter chưa quá 25 tuổi, độ tuổi vẫn còn tiềm năng để phát triển. Đội ngũ ấy được dẫn bởi thủ lĩnh Tyler Adams - chàng trai mới 23 tuổi đang thi đấu cho Leeds United ở Ngoại hạng Anh.

Ngoại trừ DeAndre Yedlin thuộc đội hình tham dự Brazil 2014, những thành viên khác của Mỹ mới lần đầu tiên được xuất hiện tại World Cup.

Mục tiêu của Mỹ là tích lũy kinh nghiệm cho kỳ World Cup 2026, giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra tại 3 quốc gia khác nhau (Mỹ, Mexico, Canada).

Dù vậy, Pulisic và các đồng đội cũng ấp ủ tạo nên kỳ tích bằng việc cạnh tranh với Hà Lan để giành vé tứ kết World Cup 2022.

Hà Lan dựa nhiều vào hiệu suất làm việc của Gakpo và De Jong

Hà Lan có những cá nhân nổi bật hơn về mặt danh tiếng. Trong tay Louis van Gaal có Virgil van Dijk và De Ligt là hai trong những trung vệ hàng đầu thế giới; tiền vệ De Jong xuất sắc; hay Cody Gakpo đang bùng nổ ngoạn mục.

Trên thực tế, Hà Lan không còn duy trì được bóng đá đẹp truyền thống mà trở nên thực dụng. "Oranje" đang dựa vào cách đánh quen thuộc tại World Cup này: De Jong tổ chức và Gakpo dứt điểm.

Hà Lan chỉ cần 8 pha dứt điểm chính xác để ghi 5 bàn. Riêng Cody Gakpo ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp với đúng 3 pha dứt điểm.

Trên sân Khalifa, rất khó có thế trận tưng bừng. Sự thực dụng được đề cao trong cuộc chiến thuần về chiến thuật và Mỹ là thách thức lớn với "Cơn lốc màu da cam".

Lực lượng:

Hà Lan: Nhân sự đầy đủ.

Mỹ: Pulisic và Josh Sargent không đạt 100% thể lực.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Roon, F. De Jong, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay

Mỹ: Turner; Dest, Carter-Vickers, Ream, Robinson; McKennie, Adams, Musah; Weah, Sargent, Pulisic.

Dự đoán tỷ số: Mỹ thắng 1-0.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!