Ở mùa hè nước Nga 2018, Thụy Sĩ có màn ngược dòng ngoạn mục trước Serbia để vượt qua vòng bảng kỳ World Cup thứ hai liên tiếp. Điều thú vị là bảng đấu của hai đội cũng có Brazil như hiện nay (đội còn lại là Costa Rica).

Thụy Sĩ đang hy vọng về "hat-trick" vào giai đoạn knock-out World Cup, khi đội quân của HLV Murat Yakin đang có lợi thế đáng kể tại bảng G.

Thụy Sĩ (áo trắng) muốn tái hiện kết quả như World Cup 2018

Nếu giành 1 điểm trước Serbia, Thụy Sĩ nhiều khả năng có vé vòng 1/8. Họ chỉ bị loại nếu Cameroon thắng Brazil, một kịch bản không dễ xảy ra.

Trong trường hợp Thụy Sĩ vượt qua Serbia, họ là đội thứ hai ở bảng G, sau Brazil bước tiếp vào giai đoạn knock-out.

Không có nhiều thay đổi giữa hai đội so với trận đấu ở Nga. Mitrovic, người mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 tại World Cup 2018, hiện vẫn lĩnh xướng hàng công Serbia.

Phía sau Mitrovic là bộ ba Tadic, Sergej Milinkovic-Savic, Kostic. Hàng thủ của họ là Milenkovic trưởng thành theo thời gian nhưng rất dễ mắc sai lầm.

Trong khi đó, hai người hùng Xhaka và Shaqiri vẫn đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ cũng như lối chơi của Thụy Sĩ.

Đồng thời, hai mắt xích Akanji và Rodriguez tiếp tục là trụ cột hàng thủ. Ngoài ra, tiền đạo Embolo đã trưởng thành hơn so với cuộc chiến hơn 4 năm trước.

Thụy Sĩ rất giỏi trong lối đá thực dụng. Ông Yakin không phải vội vàng tấn công, mà cho đội hình vận hành thấp để chờ khai thác lỗ hổng phòng ngự Serbia.

Đội hình Serbia có nhiều ngôi sao nổi bật, từng đá tốt tại vòng loại. Nhưng về khía cạnh tập thể và cuộc chiến ở các giải đấu lớn (World Cup và EURO), Thụy Sĩ nhỉnh hơn.

Lực lượng:

Serbia: Kostic hoàn toàn bình phục.

Thụy Sĩ: Noah Okafor chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Serbia (3-4-2-1): Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Maksimovic, Lukic, Kostic; Tadic, Milinkovic-Savic; Mitrovic

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo.

Dự đoán: Thụy Sĩ thắng 1-0.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!