Ký ức về trận tứ kết World Cup 2010 tại Nam Phi - quốc gia châu Phi đầu tiên tổ chức giải bóng đá vô địch thế giới - vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí người hâm mộ Ghana.

Đó là lần Ghana vào sâu nhất ở một kỳ World  Cup. Họ đứng trước cơ hội lấy vé bán kết, nhưng Luis Suarez ngăn cản điều đó với pha dùng tay cản bóng như một thủ môn khi hiệp phụ bước bước vào thời gian bù giờ.

Suarez có phong độ không tốt

Luis Suarez bị đuổi với thẻ đỏ trực tiếp, Ghana hỏng quả phạt đền quyết định có thể ấn định kết quả 2-1, trước khi thua trên loạt đá luân lưu.

"Bàn tay Chúa đã thuộc về tôi", Luis Suarez càng khiến người hâm mộ Ghana tức giận với những tuyên bố của mình, gợi đến pha ghi bàn bằng tay của huyền thoại Diego Maradona tại World Cup 1986 (vào lưới Anh).

Sau 12 năm, Ghana không còn thành viên nào trong đội ngũ hiện tại. Uruguay vẫn còn hai nhân vật chính, ngoài Suarez là Edinson Cavani - tác giả bàn gỡ 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức (Sulley Muntari mở tỷ số trong thời gian đá bù hiệp một).

Suarez không còn là chính mình, như cách anh thể hiện trong hai trận vừa qua. Trước ngưỡng tuổi 36, thể lực của anh có vấn đề sau khi chia tay bóng đá châu Âu.

Tương tự, Cavani cũng giảm hiệu quả và sự nhạy bén. Sự có mặt của họ khiến Uruguay có nguy cơ lần đầu tiên không vượt qua được vòng bảng World Cup kể từ 2002.

Ghana quyết đòi món nợ năm 2010

Trong cuộc tái ngộ Ghana, HLV Diego Alonso nhiều khả năng phải thay đổi vì cơ hội đi tiếp của Uruguay và tương lai của chính ông.

Nhiều khả năng Luis Suarez và Cavani chỉ vào sân từ ghế dự bị. Diego Alonso xây dựng đội hình từ những cầu thủ trẻ, với Federico Valevrde và Darwin Nunez là tâm điểm, để chống lại Ghana có thể lực tốt.

Ghana đang thi đấu nổi bật. Nếu Hàn Quốc không thắng Bồ Đào Nha, đội bóng châu Phi chỉ cần hòa Uruguay để có vé vòng 1/8 World Cup 2022.

Khi ấy, sẽ là lời chia tay buồn của Suarez, Cavani cũng như Diego Godin.

Lực lượng:

Ghana: Nhân sự đầy đủ.

Uruguay: Araujo chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Ghana: Ati-Zigi; Lamptey, Amartey, Salisu, Mensah; Partey, Samed; Kudus, A Ayew, J Ayew; Williams.

Uruguay: Rochet; Gimenez, Godin, Coates; Varela, Valverde, Bentancur, Vecino, Olivera; Nunez, Gomez.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!