Cựu YouTuber Austin Jones đã bị tuyên án 10 năm tù trong một nhà tù liên bang, sau khi vướng vào cáo buộc dụ dỗ fan nữ dưới tuổi vị thành niên gửi video nhạy cảm.

Jones, từng nổi tiếng nhờ việc cover bài hát, đã bị bắt và buộc tội năm 2017 với tội danh sản xuất và tiếp nhận nội dung khiêu dâm trẻ em.

{keywords}
Austin Jones từng nổi tiếng với những clip cover của mình. Ảnh: Bloomberg

Trong những lời khai trước toà từ năm 2016-2017, Jones đã yêu cầu 6 cô gái quay và gửi video nhạy cảm để chứng minh rằng họ là fan hâm mộ của anh, Buzzfeed đưa tin.

“Sản xuất và tiếp nhận nội dung khiêu dâm trẻ em là những tội cực kỳ nghiêm trọng, đe doạ đến sự an toàn của con trẻ và cả cộng đồng”, trợ lý luật sư Hoa Kỳ Kinda Neff Welsh viết trong báo cáo xử án. “Hành động của Jones đã đánh cắp những thứ mà các nạn nhân và gia đình của họ không bao giờ lấy lại được”.

Ở thời điểm nổi tiếng đỉnh cao trên YouTube, kênh của anh có khoảng 540.000 người đăng ký và hơn 20 triệu lượt xem.

Sau khi các cáo buộc yêu cầu người hâm mộ gửi video xuất hiện, Jones tuyên bố trong một vlog rằng vấn đề sẽ không đi xa hơn. “Không có bất cứ ảnh khoả thân hay liên hệ xác thịt nào. Điều đó không bao giờ xảy ra”.

Song trong lời khai, anh thừa nhận đã cố gắng thuyết phục hơn 30 người hâm mộ dưới tuổi vị thành niên gửi cho mình ảnh hoặc video nhạy cảm.

YouTube hiện đã gỡ bỏ kênh của Jones sau khi toà tuyên án vào tháng 2, với lý do vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của nền tảng. Theo BBC, mạng xã hội này trước đó đã từ chối đóng kênh vì chỉ làm vậy “nếu nội dung liên quan chặt chẽ đến những tội đã phạm”.

Cũng qua YouTube, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện nhận được tin nhắn yêu cầu quay video từ Austin Jones. Lúc đó cô mới 14 tuổi.

“Tôi chỉ không hiểu sao loại người này có thể nổi tiếng, đến mức họ nghĩ có thể làm điều tồi tệ với mọi người”, cô nói. “Thực tế, người hâm mộ là những cô gái trẻ dễ tổn thương và chưa biết bảo vệ bản thân. Anh ta đã lợi dụng điều đó”.

Theo Zing

YouTube VN lại xuất hiện video "độc hại" hướng dẫn sử dụng ma túy

YouTube VN lại xuất hiện video "độc hại" hướng dẫn sử dụng ma túy

Kênh hiển thị tiếng Việt, nội dung hướng dẫn chơi ma túy đạt hàng trăm ngàn lượt xem và được YouTube trả tiền quảng cáo.