- Hai buổi hòa nhạc Giáng sinh theo đúng phong cách châu Âu sẽ diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Pháp trong những ngày tới.



Cũng như mọi năm, năm nay hòa nhạc giáng sinh của Viện Goethe tiếp tục mang đến bầu không khí giáng sinh trong lòng Hà Nội. Sau một năm sôi động với các chương trình văn hóa phong phú, năm 2012 sẽ khép lại với sự kiện Hòa nhạc Giáng sinh thường niên được chờ đợi tại  Viện Goethe Hà Nội vào 19h ngày 7/12 tới. Khán giả Hà Nội sẽ được lạc vào một không gian ấm cúng, lãng mạn với các tác phẩm âm nhạc của J. S. Bach, Mozart và những nhà soạn nhạc khác.

Một lần nữa, Dàn hợp xướng quốc tế và các nhạc công trẻ tuổi đến từ Hà Nội lại cùng khán giả hòa mình trong âm nhạc giáng sinh dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Graham Sutcliffe. Không khí của bữa tiệc âm nhạc này sẽ còn thú vị hơn nhiều với bánh ngọt giáng sinh và rượu vang nóng. Dàn nhạc sẽ chơi các bài hát giáng sinh nổi tiếng thế giới dành cho khán giả cùng hát. Đặc biệt, chương trình này sẽ miễn phí vé vào cửa.


Sau khi hòa mình vào không khí Giáng sinh của nước Đức, vào tối 26/12 tới, khán giả Hà Nội sẽ được tham dự một Christmas concert khác được tổ chức tại L’Espace. Trung tâm văn hóa Pháp tại HN sẽ mang đến một chương trình hòa nhạc giáng sinh mang nhiều màu sắc âm nhạc từ ba-rốc, cổ điển, lãng mạn đến hiện đại. Nhạc mục vô cùng phong phú, từ "Romance Sans Parole" của Mendelssohn đến “Passacaglia” của G. Haendel, từ “Phantasiestucke” Op.88 Duet & Finale của Schumann đến Vó ngựa trên sa mạc của Đỗ Hoàng Linh....

Linh Anh