ĐH London (University of London - UoL) là một trong những trường đại học lâu đời và lớn nhất của Anh quốc, thành lập năm 1836. Người Anh thường tự hào với “tam giác giáo dục” của mình là ĐH Oxford, ĐH Cambridge và ĐH London. Hiện nay, UoL bao gồm 17 tổ chức thành viên độc lập danh tiếng khắp toàn cầu như Trường Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE), top 2 thế giới các trường đào tạo quản lý và khoa học xã hội (Bảng xếp hạng QS 2021) hoặc King’s College London, top 25 các trường đại học trên thế giới (Bảng xếp hạng QS 2016/17). 

Hướng tới đối tượng học sinh cấp 3 có dự định du học hoặc học chương trình đại học quốc tế tại Việt Nam, chương trình Dự bị đại học quốc tế (IFP) của UoL trang bị những kiến thức và kỹ năng nền tảng cần có cùng chứng chỉ được xem là “hộ chiếu thông hành” tới chương trình cử nhân quốc tế. Điểm ưu việt của IFP là tối ưu về thời gian và chi phí, học sinh chỉ mất một năm để hoàn thành khoá học thay vì hai năm như với nhiều chương trình dự bị đại học khác. 

Nếu như trước kia học sinh Việt Nam phải tới Anh, hoặc gần hơn là Singapore để học dự bị đại học thì hiện nay có thể trực tiếp theo học chương trình IFP do ĐH London cấp bằng tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). BUV là 1 trong hơn 120 cơ sở đào tạo trên toàn thế giới và hiện là cơ sở duy nhất tại Việt Nam được Đại học London công nhận (Recognised Teaching Centre). 

BUV hiện là cơ sở đào tạo IFP duy nhất tại Việt Nam được Đại học London công nhận

Sau khi hoàn thành IFP, học sinh có thể du học tại các trường đại học hàng đầu của Anh quốc và trên thế giới, hoặc tiếp tục theo học chương trình Cử nhân Tài chính Ngân hàng tại BUV do ĐH London trực tiếp cấp bằng.

Các môn học của chương trình IFP được thiết kế bởi các chuyên gia đến từ những trường đại học hàng đầu trực thuộc UoL. Học sinh sẽ học bốn môn trong một khóa IFP để được trang bị kiến thức nền tảng vững chắc về Kế toán, Toán và Thống kê, Kinh tế học, Toán học thuần tuý, Quan hệ quốc tế, Kinh doanh và Quản trị. Kết thúc khóa học IFP, học sinh có thể đạt đủ điều kiện về học thuật và kỹ năng học tập, tự tin hoà nhập vào môi trường giáo dục đại học quốc tế.

Các kỹ năng nổi bật mà học sinh được rèn luyện và phát triển bao gồm khả năng tiếp cận sự việc một cách đa chiều, nhận định đánh giá những kiến thức đã được học cùng khả năng tư duy phản biện. Những kỹ năng này không chỉ có ích với học sinh khi theo học các chương trình cử nhân mà còn đồng hành cùng các bạn trong công việc và cuộc sống sau này.

Sau khi tốt nghiệp IFP, sinh viên có thể nộp hồ sơ đăng ký chương trình học cử nhân của các trường đại học danh tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc, Canada... 

Tốt nghiệp chương trình IFP khoá 2020, sinh viên Hoàng Tiến Đạt chia sẻ: “Trước khi học IFP, mình không biết rõ về kinh tế, tài chính hay quan hệ hợp tác, nhưng sau một năm học, mình đã có nền tảng tổng quát và vững chắc về những kiến thức chuyên ngành sẽ được học cũng như phương pháp học tập và giảng dạy tại đại học quốc tế.” Từng theo học chương trình Cambridge IGCSE tại trường THPT Nguyễn Siêu, Đạt nhận thấy chương trình IFP học tại BUV là bước tiếp theo phù hợp với mục tiêu và lộ trình học tập của bản thân, hiện Đạt đang tiếp tục theo học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng của ĐH London tại BUV. 

BUV cung cấp môi trường học tập chuẩn quốc tế với khuôn viên có tổng vốn đầu tư lên đến 80 triệu USD tích hợp nhiều công nghệ giáo dục hiện đại

Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) là trường đại học quốc tế ở Việt Nam cấp bằng cử nhân trực tiếp từ trường ĐH London và ĐH Staffordshire. Sứ mệnh của BUV là cung cấp chương trình đào tạo và bằng cấp chất lượng cao của Anh cùng môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế cho sinh viên Việt Nam, kiến tạo một thế hệ trẻ đam mê khám phá, có tư duy sáng tạo, trình độ cao và sẵn sàng phát triển trong thời đại công nghệ 4.0.

Chương trình Dự bị đại học quốc tế (IFP) kỳ học 2022 tại BUV mở thời hạn đăng ký tới hết ngày 26/9/2022.

Tìm hiểu thêm về chương trình IFP tại sự kiện BUV Info Day 2022 - Ngày hội trải nghiệm và tuyển sinh tại Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (Khu đô thị Ecopark) vào ngày 17/4. Sự kiện gồm 17 lớp học trải nghiệm và phòng giao lưu chia sẻ thông tin ngành học, Quỹ học bổng BUV năm học 2022, gặp gỡ cộng đồng sinh viên BUV cùng chuyên gia hướng nghiệp để tìm hiểu cách trang bị kỹ năng làm việc ngay từ đại học và các cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp của sinh viên quốc tế.

Phụ huynh và học sinh quan tâm đăng ký tham gia tại https://www.infoday.buv.edu.vn/ hoặc liên hệ fanpage British University Vietnam hoặc hotline 0966 629 909.

Thu Hằng