Đoạn video gây sốc được nữ du khách Lori Hespe ghi lại trong chuyến tham quan ngắm cá voi ở Vịnh Monterey, bang California, Mỹ, vào ngày 20/10 vừa qua. 

Trong khi đang ngồi trên thuyền thì Lori Hespe phát hiện một con sư tử biển Steller đang đi săn mồi. Không lâu sau đó, con sư tử biển bất ngờ lao lên khỏi mặt nước và ngậm chặt một con cá mập xanh trong hàm.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, con sư tử biển dùng sức mạnh đáng kinh ngạc của mình ném con cá mập xanh lên không rồi giật mạnh xuống nước để xé toạc con mồi và thưởng thức bữa ăn của mình.

ezgifcom video to gif3.gif

Lori Hespe bày tỏ sự bàng hoàng: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì như thế này trước đây trong đời. Tôi thực sự bị sốc và kinh ngạc".

Cô cho biết thêm rằng cuộc tấn công kéo dài khoảng ba phút trước khi kết thúc một cách tàn bạo.

Một con sư tử biển Steller có thể dài hơn 3 mét và nặng hơn 1 tấn, mang lại lợi thế về sức mạnh đáng kể so với hầu hết cá mập xanh trưởng thành, thường dài khoảng 2 mét và nặng gần 206 kg.

Sư tử biển Steller là loài có kích thước lớn nhất trong các loài sư tử biển khi có chiều dài tới 3,3m, con đực có kích thước lớn gấp 3 lần con cái. Sư tử biển được biết đến là loài kiếm ăn cơ hội, thức ăn của chúng là cá, mực ống, bạch tuộc.

Sư tử biển là một trong những kẻ săn mồi đáng sợ dưới nước, trái hẳn với thân hình to béo của chúng khi ở trên bờ. Khi đói, nó có thể xé xác cả một con cá mập chưa trưởng thành để làm thức ăn.