Trong khi, các khách hàng tại quán bar kiêm nhà hàng Cervejaria Alphaiate đang thưởng thức bữa ăn ngoài trời vào khoảng 9 giờ tối thứ Bảy vừa qua, bỗng có một nhóm người chạy thẳng qua khiến họ hoảng sợ và nhanh chóng tháo chạy khỏi bàn ăn.

Phục vụ nhà hàng cũng tỏ ra hết sức bất ngờ và bối rối trước tình huống hỗn loạn trước mắt. Nhóm người trên đã bị tưởng nhầm là dân cướp giật đường phố.

Tuy nhiên, theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, đây thực chất là một nhóm tập thể dục theo bộ môn Crossfit tình cờ chạy ngang qua đây. 

"Trời tối cộng thêm việc mọi thứ diễn ra quá nhanh cùng hiệu ứng đám đông khiến sự việc hiểu lầm càng nghiêm trọng", Amyr Kelner, một thực khách có mặt chia sẻ với truyền thông địa phương.

Sau một vài phút, khi sự việc đã được sáng tỏ, các khách hàng bắt đầu quay lại chỗ ngồi và cười đùa về hiểu lầm của mình.

Đoạn video sau khi được chia sẻ lên các mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự chú ý. Chỉ sau vài giờ đăng tải đã có tới gần 10 triệu lượt xem trên các nền tảng.

Trong một tuyên bố sau đó, chủ nhà hàng hy vọng sự việc hiểu lầm này sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của quán về sau.

Crossfit là gì?

Crossfit là chương trình tập luyện cường độ cao tập trung vào việc thực hiện nhiều bài tập sức mạnh và aerobic khác nhau. Từ việc tập hít đất (chống đẩy) cho đến chạy nước rút hoặc các bài clean/jerks (một dạng kỹ thuật cử tạ, đẩy tạ qua đầu).

Tập luyện theo đội nhóm cũng là một đặc điểm khá nổi bật ở CrossFit. Tất cả thành viên tham gia buổi tập sẽ cùng nhau khởi động, rèn luyện kỹ năng và thực hiện các bài tập như một đội nhóm thực sự. Điều này vừa giúp mọi người động viên, thúc đẩy lẫn nhau, vừa gia tăng tính cạnh tranh giữa các đội nhóm khác nhau  để cùng phát triển. 

Vào năm 2000, CrossFit đã được đăng ký thương hiệu bởi hai nhà sáng lập là Greg Glassman và Lauren Jenai. Cho tới nay, bộ môn này đã được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. 

Đỗ An (Theo NYP)