Theo chia sẻ của các hành khách ngày hôm đó, họ đã rất ngạc nhiên khi bước vào khoang máy bay đã thấy mỗi chỗ ngồi đều có một cây đàn ukulele được đặt bên cạnh chiếc vỏ đàn in hình hoa sặc sỡ.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, các tiếp viên của hãng hàng không còn thông báo rằng sẽ có một nhạc công dạy hành khách chơi loại đàn này trong 20 phút.

“Chúng tôi đã hợp tác với @guitarcenter để tạo ra bất ngờ cho hành khách trong chuyến bay rời khỏi Long Beach đến Hawaii bằng một cây đàn ukulele và một tiết học ngắn. Vào thời điểm mọi người đặt chân đến Honolulu, Southwest Airlines tin rằng hành khách sẽ biết thêm phần nào về loại nhạc cụ đặc trưng của vùng đất này", hãng hàng không Mỹ thông báo.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hành động của Southwest Airlines đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tuy vậy vẫn có những phản ứng trái chiều ngoài mong muốn trước hành động này.

Một số khen ngợi ý tưởng của hãng hàng không, trong khi những người khác mô tả nó như một "cơn ác mộng".

“Giờ tôi đã có lý do để bay tới một vùng Tây Nam của nước Mỹ rồi. Chắc chắn tôi sẽ thử bay chặng này của Southwest Airlines vào một ngày gần nhất có thể”, một bình luận thể hiện sự ủng hộ.

“Ý tưởng bất ngờ này thực sự khủng khiếp. Tôi tự kỷ và nhạy cảm với âm thanh. Bị mắc kẹt trên một chuyến bay mà xung quanh là những người đang học chơi ukulele lần đầu sẽ là một cơn ác mộng đối với tôi”, một bình luận phản đối.

Một người dùng khác bức xúc viết: “Nếu tôi là một người không muốn nghe hay chơi ukuleles thì sao? Điều gì sẽ xảy ra khi ta chỉ muốn ngồi im lặng trong suốt chuyến bay, xem TV hoặc đọc sách, như những chuyến bay thông thường khác?”.

Đáp lại những phản ứng tiêu cực, nhiều người bảo vệ hành động của hãng hàng không, khuyên những ai khó chịu hay có vấn đề thì nên đeo tai nghe khử tiếng ồn.

Đỗ An (Theo USA Today)