Quang cảnh khu du lịch Tam Đảo ngày 1 Tết Dương lịch.

Lượng người đổ về đây rất đông đúc, từng đoàn xe nối hàng dài liên tục tiến vào trung tâm thị trấn. Các phương tiện nhích từng chút một ở đoạn đường dưới chân nhà thờ.

Đa phần khách du lịch tới Tam Đảo dịp nghỉ Tết Dương lịch là các bạn trẻ. Nhiều nhóm phải chờ nhau vì đường tắc.

Trong ngày đầu tiên của năm mới, nhiệt độ tại Tam Đảo là 16 độ C. Buổi trưa có nắng ấm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Phía trên nhà thờ đá, đông đảo các cặp đôi, nhóm bạn, gia đình... tới chụp hình kỷ niệm.

Một du khách di chuyển từ Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) lên Tam Đảo để "đổi gió". Chị cho hay, Tết Dương lịch chị chọn địa điểm gần để đến Tết Nguyên đán đi chơi xa hơn, do năm nay hai kỳ nghỉ khá gần nhau.

Lần đầu tiên được đến Tam Đảo, Hưng (Phú Thọ) thích thú khi được chụp hình với các nhân vật nổi tiếng trong phim Tây Du Ký.

Anh David - một du khách Mỹ rất hào hứng khi đến Tam Đảo. "Tôi luôn muốn đi du lịch vào đầu năm mới. Năm nay tôi dành 2 ngày để tham quan Tam Đảo. Thời tiết ở đây rất tuyệt, buổi sớm có sương mờ ảo, buổi trưa nắng lên dịu nhẹ, thật thích hợp để đi dạo", anh chia sẻ.

Phía bên dưới quảng trường, mọi người hào hứng chụp ảnh với dòng chữ Tam Đảo đầy màu sắc.

Huệ cùng bạn của mình mất 4 tiếng di chuyển từ Hải Phòng đến Tam Đảo. Đây là lần đầu tiên cả hai cùng nhau đi du lịch. Cô đã lên kế hoạch rất kỹ các địa điểm vui chơi và ăn uống tại đây. Họ hy vọng có một kỳ nghỉ đáng nhớ để khởi đầu một năm mới tốt đẹp.

Nắng to, nhiều gia đình ngồi trên bãi cỏ để sưởi ấm.

Đây là lần thứ 3, Dương và các bạn tới Tam Đảo thay vì tham quan check-in. Lần này cả nhóm quyết định tự chuẩn bị gà, cá, xúc xích... để đi dã ngoại.

Cũng dành ngày nghỉ lễ để đi picnic, hai du khách này xuất phát từ Hà Nội đến Tam Đảo ăn trưa, sau đó sẽ tham quan thị trấn rồi trở về vào lúc 18h.

Du lịch ngày Tết đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thời gian gần đây. Những chuyến đi sẽ khởi đầu cho một năm mới đầy hứng khởi và thành công.