Mai Hương (22 tuổi, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội) là một trong những người đầu tiên đăng tấm ảnh "ăn mì tôm giá rẻ, ngắm view triệu đô". Chỉ sau 2 ngày đăng tải, bức ảnh nhận tới 5 ngàn lượt tương tác. Theo chia sẻ của Hương, bức ảnh được chụp tại một homestay xinh xắn ở thôn Khoà Hạ, xã Nậm Khoà, huyện Hoàng Su Phì, trong chuyến đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm (19-21/9) mới đây của cô 

"Ban đầu, mình đặt căn phòng này để có thể ngắm ruộng bậc thang thuận lợi nhất. Thế nhưng, buổi sáng thức dậy, mình ngỡ ngàng khi thấy cả biển mây giăng trước mắt, ôm lấy núi non trập trùng và những thửa ruộng bậc tháng", Mai Hương chia sẻ. "Khi chia sẻ bức hình mình không ngờ mọi người lại yêu thích và hưởng ứng tới vậy. Rất nhiều bạn đồng loạt khoe ảnh thưởng thức mì tôm trong khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Đất nước mình thật đẹp!", cô gái đam mê du lịch nói thêm. Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm tới Hà Giang, ngoài ngắm lúa ở Hoàng Su Phì, Mai Hương còn tới điểm check-in đang gây chú ý - thảo nguyên Suôi Thầu "đẹp như trời Âu",  ghé thăm Thông Nguyên, Du Già... (Ảnh: Mai Hương Nguyễn)

Đây là một tấm ảnh "ăn mì tôm giá rẻ, ngắm view triệu đô" cũng đang nhận ngàn like trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp bởi du khách Trung Onionn (29 tuổi, Hà Nội) tại một homestay ở bản Tả Van, Sa Pa, Lào Cai vào tháng 9/2022. "Mình thưởng thức bát mì tôm và ngắm trọn thung lũng Mường Hoa đang vào múa lúa chín vô cùng đẹp. Đây chắc chắn là bát mì ngon nhất mình từng ăn. Mình cảm thấy thật tự hào khi sinh ra ở đất nước có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp đến vậy", anh Trung chia sẻ (Ảnh: Trung Onionn)
Anh Trung trước đây là một hướng dẫn viên du lịch nên dù đã thay đổi công việc, anh vẫn dành tình yêu cho các chuyến đi khám phá. Anh đặc biệt thích các tỉnh miền núi phía Tây Bắc, nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, không khí trong lành và con người thân thiện (Ảnh: Trung Onionn)

Hoàng Bích Phương (Hà Nội) vừa có chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến Yên Bái để trải nghiệm bay dù lượn ngắm mùa lúa chín. Một đêm trong chuyến đi, Phương nghỉ tại homestay ở La Pán Tẩn, Mù Cang Chải. Căn phòng có hướng nhìn siêu đẹp ra ruộng bậc lúa chín. "Mình phải tìm kiếm rất lâu mới có một căn phòng trống tại homestay này. Di chuyển tới đây khá xa nhưng khung cảnh thì quá tuyệt vời. Thưởng thức bữa sáng đơn giản với mì tôm, trứng ốp la trong khung cảnh này mình thấy ngon miệng hơn rất nhiều", Phương chia sẻ 

Tới Mù Cang Chải mùa này là thời điểm đẹp nhất trong năm. Tuy nhiên, theo Bích Phương, du khách nên tìm đặt phòng sớm, nhất là ngày cuối tuần (Ảnh: Hoàng Bích Phương)

Thúy Hoa (Hà Nội) cũng tham gia trào lưu "ăn mì tôm giá rẻ, ngắm view triệu đô". Bức ảnh của cô được chụp tại một quán cà phê có tầm nhìn hướng về "sống lưng khủng long" tại Tà Xùa (Sơn La) (Ảnh: Thúy Hoa)
"Đây là lần đầu tiên mình tới Tà Xùa và may mắn được chứng kiến biển mây vô cùng đẹp. Lượng khách tới đông, thời gian đợi bát mì khá lâu nhưng mình cảm thấy vô cùng xứng đáng", Hoa chia sẻ (Ảnh: Thúy Hoa)