Hãng hàng không Aeromexico cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 5/1 vừa qua, khi chuyến bay mang số hiệu AM165 đang chuẩn bị cất cánh từ Culiacan, Sinaloa đến Mexico City thì bất ngờ trúng đạn trong một cuộc đấu súng gần sân bay.

Bạo lực bùng phát trên khắp Culiacan sau vụ bắt giữ Ovidio Guzman, con trai của trùm ma túy khét tiếng El Chapo, và là thành viên cấp cao của băng đảng Sinaloa.

Một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hành khách cúi người và nấp xuống dưới ghế và có tiếng trẻ con khóc. 

Nam hành khách David Tellez, 42 tuổi, đang đi du lịch cùng vợ và 3 con, cho biết: "Khi máy bay tăng tốc để cất cánh, chúng tôi nghe tiếng súng rất gần máy bay. Chúng tôi vội vàng nằm hết xuống sàn máy bay".

“Gia đình tôi đến sân bay cho chuyến bay khởi hành lúc 8h24 mà không gặp sự cố nào, mặc dù một số đoạn đường bị chặn sau vụ đấu súng suốt đêm. Việc bắt giữ Guzman khi đó chưa được xác nhận, nhưng lực lượng an ninh thúc giục mọi người nhanh chóng vào máy bay”. Anh Tellez cho biết thêm.

Khung cảnh hỗn loạn bên trong chuyến bay AM165 của Aeromexico.

Một tiếp viên hàng không cho biết động cơ đã bị va chạm, gây rò rỉ nhiên liệu. Phi hành đoàn đã hướng dẫn hành khách xuống máy bay, chuyển họ đến một phòng chờ không có cửa sổ ở sân bay

Theo báo cáo, một chiếc Boeing 737 của Không quân Mexico cũng bị trúng đạn khi đang di chuyển trên sân bay Culiacan.

Hãng hàng không Aeromexico cho biết không có hành khách hay nhân viên nào bị thương sau vụ việc. Sân bay Culiacan cũng đã đóng cửa cho tới khi tình hình an ninh tại những cơ sở này được đảm bảo.

Theo Reuters