Với chủ đề “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai”, Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành của tuần lễ Festival Huế 2022; góp phần lan tỏa và khẳng định một cách mạnh mẽ vị thế của ẩm thực Huế, một thương hiệu văn hóa du lịch có giá trị nổi bật.

Lễ hội ẩm thực "Kinh đô Huế với bốn phương" được tổ chức tại công viên Thương Bạc, ven bờ sông Hương thơ mộng

Lễ hội do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) và Sở Du lịch TT-Huế phối hợp tổ chức cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Lễ hội thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn

Theo Ban tổ chức, 'Lễ hội ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương' có 83 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành trong nước tham gia. 

Lễ hội ẩm thực với sự tham gia của hàng chục gian hàng của các tỉnh, thành trên cả nước tham gia

Ở lễ hội, người dân và du khách được tham gia những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khắp 3 miền, tìm hiểu những giá trị lịch sử của văn hóa ẩm thực từ quá khứ đến hiện tại.

Ẩm thực Cố đô Huế tham gia lễ hội với những món ăn cung đình và dân dã

Tại lễ hội có hàng trăm món ăn có hương vị đặc sắc đến từ ba miền trong cả nước. Đó là các món đặc trưng từ sản phẩm truyền thống, món Việt Nam cổ, món tiến vua, món ăn dân gian đường phố địa phương… 

Những món ăn được chế biến và trang trí cầu kỳ, bắt mắt

Diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 24/6), các lễ hội ẩm thực là dịp tạo cơ hội cho các đơn vị nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát triển kinh doanh bền vững…

Một số hình ảnh tại Lễ hội ẩm thực "Kinh đô Huế với bốn phương":

Đến với Lễ hội, du khách thoải mái lựa chọn món ăn 3 miền
Các nghệ nhân tận tình phục vụ cho thực khách
Món gỏi gà măng cụt mang hương vị độc đáo đến từ Bình Dương
Sản vật Tây Bắc tạo điểm nhấn trong không gian lễ hội
Lễ hội ẩm thực "Kinh đô Huế với bốn phương" và ẩm thực đường phố Huế nằm trong chuỗi sự kiện Festival Huế 2022. Theo kế hoạch, tối 25/6, tại Quảng trường Ngọ Môn trước Đại Nội Huế sẽ diễn ra Lễ khai màn Festival Huế 2022 với hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tham dự.

Thúy Nga

Món bún 'lạ mắt, lạ miệng' đi ngàn km ra Hà Nội, khách Thủ đô nườm nượp đến ănMón bún 'màu lạ' - sợi bún đỏ cam tại một quán ăn trên đường Chùa Láng đang thu hút sự tò mò, hiếu kỳ của nhiều thực khách Hà Nội. Được biết, đây vốn là món bún đỏ nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.