Sáng 25/6, tại sân Hàm Nghi (bên trong khu Kinh thành Huế), Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” được khai màn thu hút hàng trăm du khách đến thưởng ngoạn.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục quả khinh khí cầu đã được Ban tổ chức tập kết tại sân Hàm Nghi

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022, được tổ chức với mong muốn tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Bệ đốt chứa khí propane được các nhân viên kỹ thuật đốt để chuẩn bị cho buổi trình diễn

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ của lễ hội kéo dài đến ngày 30/6, dự kiến có 10 quả khinh khí cầu lớn với đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500 m, có thể chở 2 du khách.

Ngoài ra, có 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn.

Lễ hội khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" quy tụ những quả khinh khí cầu đa dạng màu sắc

Lễ hội mang đến cho Cố đô Huế một sắc thái mới lạ, với hàng chục quả khinh khí cầu khổng lồ, nhiều màu sắc rực rỡ và hình dáng đa dạng cùng bay trên bầu trời, điểm tô thêm cho Kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động.

Sự kiện thu hút hàng trăm lượt du khách tham quan, thưởng ngoạn

Tham dự lễ hội, người dân và du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh Kinh thành Huế. 

Toàn cảnh Cố đô Huế nhìn từ khinh khí cầu

Lễ hội mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hàng ngày theo các khung giờ như bay tự do từ 6h – 6h30 và 16h – 16h30; bay treo và bay biểu diễn từ 7h – 9h và 17h – 19h.

Du khách tham gia trải nghiệm có thể mua vé với mức giá là 5 triệu đồng/vé bay tự do, 170.000 đồng/vé bay treo (đã bao gồm bảo hiểm và thuế), miễn phí tham quan và thưởng ngoạn màn biểu diễn bay khinh khí cầu mini.

Thanh Thảo

Đi Huế, ngắm cố đô đẹp mê hoặc từ bầu trờiDiễn ra từ 25/6 đến 30/6/2022, lễ hội "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.