Ngày 2/4, Công an thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình xác nhận vừa nhận được thư cảm ơn của hai du khách người Tây Ban Nha là ông Cristobal và bà Maria sau khi tìm lại được tài sản đánh rơi.

Trong thư, hai du khách này đã gửi đến Công an thị trấn Phong Nha lời cảm ơn chân thành, thư viết: "Không thể tuyệt vời hơn về cách Công an Phong Nha đối xử với chúng tôi và giúp chúng tôi tìm ra túi xách cùng với tất cả số tiền và giấy tờ của mình".

img 4174.jpg
Công an thị trấn Phong Nha đã tìm và trao trả lại tài sản cho hai du khách nước ngoài đánh rơi. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 30/3, trong quá trình di chuyển đến tham quan một số địa điểm du lịch tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, hai du khách này đã sơ ý đánh rơi một túi xách nhỏ. Trong túi có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng, giấy tờ tùy thân.

Sau khi phát hiện mất đồ, cả hai du khách đã đến trình báo tại Công an thị trấn Phong Nha vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

img 4173.jpg
Lời cảm ơn của ông Cris và bà Maria, hai du khách người Tây Ban Nha gửi đến Công an thị trấn Phong Nha. Ảnh: Công an cung cấp

Nhận tin báo, đơn vị đã ngay lập tức đưa thông tin du khách rơi mất đồ cùng đặc điểm của tài sản lên các nhóm cơ sở lưu trú, điểm du lịch trên địa bàn trên mạng xã hội để các thành viên cùng phối hợp rà soát tìm kiếm.

Sau hơn 1 giờ phối hợp, may mắn chiếc túi đã được Ban quản lý Vườn Thực vật (một điểm đến trên hành trình du lịch Phong Nha) tìm thấy.

Đến 19h tối, hai du khách đã nhận lại đầy đủ tài sản của mình.

Nhận thư cảm ơn từ hai du khách, Đại úy Nguyễn Thế Anh, Phó trưởng Công an thị trấn Phong Nha cho biết: "Hỗ trợ khách du lịch hết sức trong mọi tình huống là trách nhiệm của không chỉ công an địa phương mà còn là của tất cả người dân Phong Nha".