Kochia là loài cỏ họ Dền, có nguồn gốc từ lục địa khô cằn Á-Âu. Lá cây sẽ thay đổi kích thước và màu sắc khi chúng lớn dần lên. Kochia vào mùa hè có màu xanh tươi mát và nét mềm mại khiến du khách thích thú khi chạm vào.

Đầu tháng 10 là thời khắc mà lá cây chuyển dần từ xanh sang đỏ. Lá cây chuyển hẳn sang đỏ đậm khi Nhật Bản chính thức vào thu, thường là tháng 11, rực rỡ như những quả cầu lửa. Đây là thời điểm thu hút du khách thập phương tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

 {keywords}

Đồi cỏ Kochia là điểm du lịch lý tưởng vào mùa thu

Mùa thu ở Nhật Bản không chỉ có lá phong đỏ rơi lãng mạn, hoa bỉ ngạn rực lửa khoe sắc mà còn có những đồi cỏ Kochia đẹp như những thảm lụa đỏ bập bềnh trước gió. Cỏ Kochia có nhiều nhất ở công viên Hitachi, tỉnh Ibaraki với diện tích 1,9ha với khoảng 32.000 cây. Vào thời điểm đổi mùa, toàn bộ cỏ Kochia tại đây đồng loạt thay màu, nhuộm đỏ khắp đồi khiến du khách mê mẩn trước cảnh sắc đẹp tựa thiên đường. 

{keywords}

Cứ vào khoảng tháng 10, cỏ Kochia chuyển đỏ từ gốc đến ngọn như những quả cầu lửa rực rỡ dưới ánh nắng, thu hút du khách tham quan và chụp ảnh

Vẻ đẹp của đồi cỏ Kochia đã thu hút chàng trai Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản - Lê Đức Nhân. Anh từng tới đây 4 lần để chiêm ngưỡng khung cảnh đồi cỏ rực rỡ khi thu sang, dù phải di chuyển khá xa - khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Đồi cỏ chuyển sắc Kochia được anh ví như “thiên đường có thật” vì cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng. “Dù tới đây tới 4 lần nhưng vẫn phải ồ lên vì nơi đây quá đẹp”, anh Nhân chia sẻ. 

{keywords}

Cỏ chuyển sắc Kochia như một tấm thảm nhung đỏ bao phủ đồi Miharashi. Vẻ đẹp khó cưỡng tựa thiên đường giữa đời thực

{keywords}

Tại đây không thiếu những góc sống ảo tuyệt đẹp cho du khách

{keywords}

Thời tiết mát mẻ cùng bầu trời trong xanh của mùa thu Nhật Bản càng làm tôn lên sắc đỏ rực của đồi cỏ Kochia

{keywords}

Anh Nhân vô cùng thích thú trước vẻ đẹp và không khí của nơi đây

 {keywords}

Công viên Hitachi rất rộng lớn với thảm thực vật đa dạng. Du khách vừa có thể ngắm cảnh, vừa có nhiều địa điểm check-in tuyệt đẹp khi ở đây

{keywords}

Công viên Hitachi rất rộng và đẹp. Ngoài đồi cỏ chuyển sắc Kochia, công viên còn có những ngọn đồi hoa đa dạng sắc màu cùng thảm cỏ xanh mướt

Tại công viên này còn có những khu vui chơi dành cho cả người lớn và trẻ em, những chiếc xe bán hàng lưu động với nhiều món ăn rất hấp dẫn để phục vụ du khách. Công viên mở cửa đón khách từ 9h30 - 17h00 với giá vé dành cho người lớn là 700¥ ( tương đương 140 ngàn VND).

{keywords}


Theo anh Nhân, công viên này đẹp quanh năm, mỗi mùa một vẻ nhưng ấn tượng nhất có lẽ là mùa hoa Nemophila tháng 5 và mùa cỏ chuyển sắc Kochia tháng 10. Chính vì thế, đây là khoảng thời gian mà khách du lịch đến công viên Hitachi đông nhất. 

 {keywords}

Mùa thu Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách tới chiêm ngưỡng thiên đường cỏ chuyển sắc Kochia

Anh Lê Đức Nhân đã dành nhiều thời gian để khám phá các cảnh đẹp của đất nước mặt trời mọc. Sau mỗi chuyến đi, anh đều tỉ mỉ chia sẻ hình ảnh ấn tượng và cảm nhận tới mọi người qua mạng xã hội. "Sau mỗi chuyến đi, mình thấy thêm yêu đời, yêu cuộc sống. Mình muốn trải nghiệm thế giới tuyệt đẹp, thiên nhiên kì vĩ", anh chia sẻ.

{keywords}

Khu rừng chuyển vàng lãng mạn tại Nhật qua góc máy của anh Nhân

{keywords}

Ngôi nhà Nhật Bản bình yên giữa hàng cây đủ màu sắc, đẹp như bức tranh

 

 Thư Cung - Ảnh: Lê Đức Nhân