Ghi nhận vào sáng nay (26/3) tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) thời điểm từ 7 - 9h có hàng trăm lượt khách di chuyển tới đây để thuê tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Đa số du khách tới từ Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng và một số tỉnh phía Tây bắc. Du khách đi theo gia đình, tham quan vịnh Hạ Long theo 2 tuyến từ 4 đến 6 tiếng.

Để giảm chi phí, nhiều gia đình tự mang theo đồ ăn uống khi đi trên tàu. Các chủ tàu chủ động lên tận sảnh của cảng tàu để đón và hướng dẫn khách di chuyển.

"Gia đình tôi dự định đi vịnh Hạ Long từ mùa hè năm trước nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đành hoãn lại. Bây giờ mở cửa du lịch, gia đình tôi tranh thủ đi vào cuối tuần để tận hưởng không khí thoáng mát của vùng biển", anh Hoàng Ngọc (37 tuổi, trú Hà Nội) cho biết.

{keywords}
Du khách từ Hải Phòng tới Hạ Long tham quan dịp cuối tuần

Một số chủ tàu du lịch ở đây cho hay, để chuẩn bị việc đón khách, họ đã cho dọn dẹp sạch sẽ bàn ghế, phòng nghỉ trên tàu, đồng thời kêu gọi nhân viên về phục vụ. Tàu nào không đủ nhân viên thì chủ tàu cùng người thân sẽ trực tiếp phục vụ trong chuyến tham quan.

Sau khi có chính sách mở cửa, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, du lịch Quảng Ninh đã đón những tín hiệu tích cực, lạc quan. Trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2022, Quảng Ninh đã đón trên 1 triệu lượt du khách.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy, tỉnh luôn tận dụng mọi cơ hội, thời cơ để đẩy mạnh phục hồi du lịch, nhất là thu hút du khách.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện để mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch, hiện đã có trên 600 cơ sở du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh được dán nhãn an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với rà soát, đánh giá dán nhãn an toàn, tỉnh đẩy mạnh kiểm tra, hậu kiểm, xử lý nghiêm những cơ sở không tuân thủ nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch.

Tạo những điểm nhấn, sản phẩm mới cho du lịch, bằng việc lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trong năm nay.

Một số hình ảnh ghi nhận vào sáng nay tại Hạ Long:

{keywords}
Từ 7h sáng, hàng trăm du khách đã có mặt tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long để thuê tàu du lịch
{keywords}
Nườm nượp khách tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
{keywords}
Sau hơn 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những tiến triển thuận lợi khi ngày càng đông du khách đổ về dịp cuối tuần
{keywords}
Mọi người đều tuân thủ đeo khẩu trang 
{keywords}
Du khách thường đi theo đoàn gia đình
{keywords}
Đồ ăn, nước uống du khách mang theo trong chuyến tham quan để giảm bớt chi phí
{keywords}
Sau thời gian dài 'bó chân' nay người dân đã được đi du lịch thoả thích
{keywords}
Các hướng dẫn viên làm việc chu đáo 
{keywords}
Khách du lịch sẽ tham quan vịnh Hạ Long từ 4 - 6 tiếng
{keywords}
Vui vẻ check-in trước khi lên tàu du lịch
{keywords}
Nhân viên cảng tàu kiểm soát vé và hướng dẫn du khách di chuyển
{keywords}
Ngành du lịch Quảng Ninh dần phục hồi
{keywords}
Du khách sẽ tham quan theo 2 tuyến, tuyến 1 (4 tiếng) và tuyến 2 (6 tiếng)
{keywords}
Đội xe điện hoạt động trở lại, chờ đón khách trước cổng các khách sạn 

Phạm Công

Du khách đến Quảng Ninh không cần trình hộ chiếu vắc xin

Du khách đến Quảng Ninh không cần trình hộ chiếu vắc xin

Tạo mọi điều kiện để khôi phục ngành du lịch đã đóng băng, du khách đến tỉnh Quảng Ninh sẽ không nhất thiết phải đi theo tour khép kín, xét nghiệm Covid-19 theo hình thức PCR, test nhanh và trình hộ chiếu vắc xin.