Theo đó, nữ du khách đặc biệt đang cố gắng tạo dáng với một con khỉ trong khu rừng nổi tiếng Ubud trên đảo Bali. Tuy nhiên, con khỉ đuôi dài táo tợn này lại tỏ ra không hề hợp tác.

Sau khi kéo áo cựu hoa hậu bất thành, con khỉ tỏ ra bực tức và dùng tay còn lại vung thẳng lên mặt Manzanal. Trên video đăng tải lên trang mạng xã hội có 2,1 triệu người theo dõi sau đó, Manzanal chú thích rằng "chỉ không muốn con khỉ chạm vào mình".

Nhiều bình luận để lại bên dưới video cho biết Manzanal nên cẩn thận hơn khi tiếp xúc với loài khỉ trong những chuyến du lịch sau này.

"Hãy cảm thấy may mắn vì bạn đã không bị khỉ cắn. Chúng thậm chí có thể làm mắt bạn bị thương nên hãy hết sức cẩn thận", một bình luận cảnh báo cựu hoa hậu Peru.

Trong khi đó cũng có không ít người xem cho rằng sự việc này khá thú vị và hài hước.

"Tôi không có ý gì nhưng những gì diễn ra thật hài hước. Nếu là con người thì hẳn anh bạn khỉ kia đã bị bắt rồi", một bình luận bên dưới video của Manzanal.

Rừng Khỉ Ubud Bali tọa lạc trong trung tâm phức hợp các trung tâm bảo tồn thiên nhiên và đền thờ linh thiêng trên đảo Bali, được gọi là Mandala Wenara Wana. Đây là nơi cư trú của khoảng 700 con khỉ đuôi dài xám hoang dã.

Những con khỉ tại đây được cho là tương đối thân thiện với con người nhưng đôi lúc vẫn sẽ cắn hoặc cào nếu bị du khách khiêu khích, đặc biệt là những con khỉ cái mẹ.

Bali, Indonesia

Đi lại: Từ Việt Nam, du khách có thể chọn chuyến bay đến Thái Lan hoặc Kuala Lumpua (Malaysia), sau đó bay thẳng sang Bali.

Tại Bali, khách du lịch có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như taxi, xe máy… Giá thuê xe máy khoảng 150.000 VNĐ/ngày. Rừng Khỉ nằm sát thị trấn Ubud, nên rất tiện đi lại. Cách tốt nhất để xuyên sâu vào rừng là đi xe đạp hoặc đi bộ. Khu rừng này nên đi vào ban ngày.

Ăn uống: Thị trấn Ubud có rất nhiều món ngon đặc trưng của Bali như Baby Guiling (món thịt heo sữa quay giòn kèm cơm) tại Pak Malen Warng ở Seminyak, đường Sunset hay Bebek betutu tại nhà hàng Bumbu Bali, Jalan Pratama, Tanjung Benoa; Sate Lembat (thịt xiên nướng) hấp dẫn tại nhiều nơi.

Hoạt động: Ngoài khu rừng khỉ, Bali còn vô số những điểm chơi hấp dẫn dành cho du khách như Pura Besakih, ngôi đền lớn nhất và có tuổi đời lâu nhất với hơn 2.000 năm tuổi. Tampak Siring, ngôi đền gột rửa với hình ảnh nữ thần Saraswati bốn tay tượng trưng cho sự thông thái, trí tuệ, học tập và nghệ thuật nằm giữa hồ nước trong vắt. Du khách cũng có thể đến đền Pura Ulun Danu (hay Đền Nước) hay đền Tanah Lot ngắm hoàng hôn cuối chiều. Ngoài ra, tắm biển hay đi lặn biển ngắm san hô, ngắm cá heo… cũng là những lựa chọn hấp dẫn không nên bỏ lỡ.

Đỗ An (Theo News)