Bãi biển TP Nha Trang thu hút du khách dịp lễ. Ảnh: Trâm Anh.

Hàng nghìn khách tham quan vịnh Nha Trang

Ngày 30/4, những đoàn xe khách tấp nập đưa khách tới bến tàu du lịch ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang. Dòng người đông nghịt, rất đông du khách ngồi kín khu vực hành lang và ghế chờ tới lượt tham quan các đảo, như Hòn Mun, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm...

Cạnh đó, các hướng dẫn viên du lịch ra sức làm thủ tục, hướng dẫn đoàn khách của mình lên tàu, hay ca nô và yêu cầu khách mặc áo phao, đảm bảo an toàn.

Du khách tập trung ở bến tàu du lịch để tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang. Ảnh: Trâm Anh.

Anh Phan Ngọc Thế, 37 tuổi, cùng vợ và hai con (4-7 tuổi) từ Hà Nội đến Nha Trang vào sáng 29/4.“Nha Trang ăn uống ngon, điểm tham quan đẹp, khách sạn thì thoáng mát nên chúng tôi rất thích”, anh Thế nói.

Nhiều du khách chờ đợi để tưới lượt lên tàu. Ảnh: Trâm Anh

Lượng khách đổ về đông, đường Trần Phú, hướng Tháp Trầm Hương về Viện Hải dương học, có nhiều ô tô. Đoạn đường hơn 3km bị ùn tắc, dòng xe di chuyển chậm, nhích từng chút một. CSGT tăng cường điều tiết, phân luồng giao thông.

Ông Trần Văn Phú - Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết, ngày 30/4 đã có hơn 7.000khách du lịch đến bến tàu để đi tham quan các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang. Số lượng khách tăng hơn so với hôm qua (khoảng 3.700 du khách).

Theo ông Phú, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài nên du khách đi du lịch đông hơn, trong đó có cả khách nước ngoài. Đơn vị đã bố trí lực lượng đảm bảo an toàn luồng lạch, phương tiện thủy nội địa và yêu các chủ phương tiện và thuyền viên thực hiện đúng quy định của pháp luật về điều kiện phương tiện cũng như các hoạt động tham gia trên suốt hành trình.

Tương tự, nhiều điểm khách như khu vui chơi, khách sạn và resort Vinpearl trên đảo Hòn Tre; đảo Khỉ, đảo Hoa Lan, Yangbay, hay Tháp bà Ponagar…, cũng có đông khách tới tham quan, vui chơi.

Đường Trần Phú (Nha Trang) kẹt cứng trong dịp lễ. Ảnh: Trâm Anh.

Ngoài ra, công suất phòng các khách sạn ở thành phố đạt khoảng 50-60%. Một số khách sạn đột phá hơn thì 70-80% công suất phòng. Các resort, khách sạn ở khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm và TP. Cam Ranh) công suất phòng đạt khoảng 70-80% vì các đơn vị có nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách nên thu hút được lượng khách cao.

Du khách đổ về Đà Lạt

Các điểm tham quan, vui chơi ở Lâm Đồng cũng thu hút du khách. Ảnh: N.X

Là địa phương giáp ranh với Khánh Hòa, tỉnh Lâm Đồng kỳ nghỉ lễ năm nay ghi nhận có hàng nghìn du khách khắp nơi đổ về đây tham quan.

Thời tiết Đà Lạt nắng đẹp nên các điểm vui chơi, giải trí, nhất là khu trung tâm và chợ ở Đà Lạt đón hàng nghìn lượt du khách. Các địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó khu du lịch trang trại rau và hoa Vạn Thành, Cổng trời Bali Đà Lạt, Thung lũng Tình Yêu... đều rất đông người ghé tới tham quan, chụp ảnh.

Du khách chọn Đà Lạt là điểm vui chơi trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Ảnh: N.X

Còn trên quốc lộ 20 đến TP Bảo Lộc và Đà Lạt, hay đèo Bảo Lộc – là nút thắt giao thông quan trọng của tuyến có lượng xe đông. Các tài xế di chuyển trật tự, không rơi vào ùn tắc. Lực lượng chức năng, CSGT được huy động túc trực, liên tục nắm thông tin và phối hợp với nhóm làm nhiệm vụ dọc đèo để điều tiết; các xe cứu hộ vẫn túc trục ở giữa đèo đề phòng sự cố.

Quốc lộ 20 qua Lâm Đồng đông xe, nhưng khá thông thoáng. Ảnh: N.X.

Trước lễ, UBND Lâm Đồng đã chỉ đạo về việc bảo đảm thông đèo Bảo Lộc trên đèo Bảo Lộc, cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 20 tấn (vận chuyển khoáng sản, vật liệu xây dựng, đất đá...) lưu thông theo các khung giờ như sau: chiều lên theo hướng từ huyện Đạ Huoai đi TP Bảo Lộc từ 10h-17h các ngày 29/4 -30/4 và chiều xuống theo hướng từ TP Bảo Lộc đi huyện Đạ Huoai từ 14h-20h các ngày 2/5 và 3/5.