Đầu tháng 4/2022, biết tin Singapore mở cửa lại biên giới với các điều kiện nhập cảnh thuận tiện, blogger Vinh Gấu quyết định đặt vé du lịch tới đảo quốc này. Anh Vinh đặt vé khứ hồi trước khoảng một tuần với giá 6.5 triệu đồng (bay đi bằng Singapore Airlines và bay về bằng Vietnam Airlines).

Chia sẻ về lý do chọn Singapore làm điểm đến đầu tiên sau 2 năm không thể xuất ngoại vì dịch bệnh, anh Vinh cho biết, việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nhập cảnh vào quốc gia này khá đơn giản và tốn ít chi phí, lại không phải cách ly hay test Covid-19. Khi rời Singapore, du khách cũng chỉ cần test nhanh âm tính.

"Cùng thời điểm mình đắn đo giữa Singapore và Thái Lan thì Thái Lan chưa bỏ chương trình Test & Go, thủ tục còn khá phức tạp. Việc xin visa đi các quốc gia châu Âu thì mất thời gian, khó khăn hơn nên mình quyết định chọn Singapore làm điểm "mở màn" cho hành trình bay quốc tế hậu Covid-19. Đây là lần thứ 8 mình tới quốc đảo này", anh Vinh cho biết.

Singapore trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách Việt muốn xuất ngoại sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch bệnh (Ảnh: Vinh Gấu)

Blogger Vinh Gấu tiếc nuối vì một số khu vui chơi, hoạt động biểu diễn tại Singapore vẫn chưa mở cửa đón khách (Ảnh: Vinh Gấu)

Lần thứ 8 trở lại Singapore, anh cho hay, cảnh quan tại đảo quốc sư tử không có nhiều thay đổi nhưng không khí và không gian trở nên sống động hơn rất nhiều. 

“Các khu trung tâm thương mại, ăn uống cũng rộn ràng và tấp nập khách hơn sau thời gian dài quốc gia này đóng cửa biên giới vì dịch bệnh. Hiện tại, Singapore vẫn hạn chế số lượng khách ngồi ăn uống tại quán. Một số hoạt động biểu diễn hay khu vui chơi cũng chưa mở cửa, chỉ khoảng 70% trò trải nghiệm được hoạt động để phục vụ du khách”, anh tiết lộ thêm.

 

Tới Singapore, du khách mua thẻ EZ Link để thuận tiện di chuyển và sử dụng tàu điện ngầm, xe bus (Ảnh: Vinh Gấu)
Bữa sáng quen thuộc của nhiều người Singapore với một ly kopi nóng, một chén 2 trứng lòng đào và chiếc bánh toast nóng giòn, thơm ngon (Ảnh: Vinh Gấu)

Trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Singapore, chàng trai Việt “chịu chi”, thuê phòng khách sạn với mức giá từ 1,7 - 2 triệu đồng/đêm tại khu Chinatown cho thuận tiện di chuyển. Anh cũng dành thời gian khám phá ẩm thực, thưởng thức nhiều món ngon tại đảo quốc sư tử này.

Cùng lựa chọn điểm đến xuất ngoại đầu tiên trong năm nay là Singapore, Nguyễn Thùy Dương (ở Bắc Ninh) cho hay, thủ tục nhập cảnh vào đảo quốc sư tử khá đơn giản. Du khách chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu (còn thời hạn trên 6 tháng), giấy chứng nhận tiêm vắc xin có dấu đỏ, giấy xét nghiệm PCR có hiệu lực 24 giờ trước khi bay, vé máy bay và phòng đã đặt lịch.

“Quá trình làm thủ tục nhập cảnh vào Singapore nhanh chóng và đơn giản. Hành khách trên chuyến bay cũng khá vắng, mọi người ngồi cách nhau theo quy định để đảm bảo an toàn”, nữ du khách chia sẻ.

Ngoài ra, Thùy Dương còn tải ứng dụng Trace Together, điền đầy đủ các thông tin cá nhân và mua thẻ EZ Link để sử dụng tàu điện ngầm hay xe bus trong suốt thời gian du lịch tại Singapore. Chi phí cho loại thẻ này khoảng $35.

Thùy Dương và gia đình check-in tại sân bay quốc tế Changi (Ảnh: Nguyễn Thùy Dương)

Đây là lần thứ ba Thùy Dương trở lại Singapore sau chuyến đi đầu tiên vào năm 2017 và chuyến thứ hai vào năm 2019 (Ảnh: Nguyễn Thùy Dương)

Thùy Dương cho biết, ngoại trừ hộ chiếu, các giấy tờ liên quan cần được in thành bản cứng để phục vụ công tác kiểm tra tại cửa hải quan (Ảnh: Nguyễn Thùy Dương)

Chuyến đi tới Singapore lần này, Thùy Dương đặt 4 vé khứ hồi của hãng Vietjet Air trước thời điểm khởi hành khoảng 2 tuần với mức giá 3.3 triệu đồng/vé. Cô gái trẻ và gia đình có 4 ngày 3 đêm khám phá đảo quốc này. Họ ghé thăm, check-in nhiều nơi nổi tiếng như Công viên Sư tử biển (Merlion Park), Marina Bay Sands, Garden by the Bay, cầu Helix, chùa Bugis, Orchard Road hay Chinatown và Clarke Quay,...

Đặc biệt, nữ du khách Việt ấn tượng với thiên đường mua sắm Orchard Road vì “chỗ này rộng khủng khiếp, có thể đi mất 2 ngày mà vẫn chưa khám phá hết”.

Cô gái trẻ quê Bắc Ninh tiết lộ, chi phí cho chuyến du lịch tự túc tại Singapore của gia đình 4 người ước tính khoảng 100 triệu đồng, bao gồm tiền vé máy bay, ăn uống, ngủ nghỉ và mua sắm.

Phan Đậu