Ngày 31/1, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đây là nội dung nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động Ngành du lịch Khánh Hòa năm 2023.

Du khách Trung Quốc đáp xuống sân bay Cam Ranh, hôm mùng 2 Tết. Ảnh: Minh Anh.

Với chương trình đã đề ra, ngành du lịch Khánh Hoà đặt mục tiêu trong năm nay sẽ đón trên 4 triệu lượt khách lưu trú (tăng hơn 3 lần kết quả năm trước), trong đó khách nội địa 2,5 triệu lượt và khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt khách. Cụ thể hơn, địa phương này phấn đấu tổng ngày khách lưu trú là trên 11 triệu ngày (4,7 triệu ngày khách nội địa; 6,8 triệu ngày khách quốc tế). Tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 21.000 tỷ đồng.

Để đạt được kỳ vọng trên, ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, trọng tâm cho ngành này là triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch cho loạt hành động, xây dựng, quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa…, để xúc tiến, thu hút thị trường khách du lịch quốc tế.

Du khách trải nghiệm trong hồ bơi, được nhân viên khu du lịch ở Khánh Hòa theo dõi đảm bảo an toàn. Ảnh: Xuân Ngọc.

Đồng thời, địa phương này cũng đưa ra nhiều cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực du lịch, liên kế và hợp tác với các tỉnh thành khác…, tạo nên liên kết du lịch phát triển, là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, năm nay Khánh Hòa không chỉ chú trọng dòng khách trong nước, mà sẽ mở rộng thị trường quốc tế, như Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước, nhằm đa dạng hóa du khách.

Theo thống kê Sở Du lịch, dịp Tết vừa rồi địa phương đón trên 430.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 647 tỷ đồng.

Khánh Hòa sẵn sàng đón số lượng khách lớn khi đủ hạ tầng. Ảnh: Xuân Ngọc.