Mở cửa từ tháng 6/2022, đến nay, thôn Bình Thành, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã đón hơn 3.000 lượt du khách. Trung bình cứ 2 ngày lại có 1 đoàn khách đến Bình Thành. Nhiều dịch vụ đang tiếp tục được hoàn thiện.

Là thôn nông thôn mới kiểu mẫu, Bình Thành đã xây dựng thành làng du lịch cộng đồng. Đơn vị làm du lịch ở đây đầu tư vào việc vận chuyển, xe đạp, xe ngựa kéo, xe điện, đón khách đi dạo xung quanh thôn. Tiếp đó là đầu tư dịch vụ ăn uống, đầu tư tắm suối nước nóng, ngâm thảo dược, làm các homestay cắm trại qua đêm.

Một địa điểm hấp dẫn khác ở Quảng Ngãi là làng Gò Cỏ ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Nơi đây có nhiều nét hoang sơ, kỳ bí để khám phá. Ngôi làng cổ Chăm Pa trong lòng cái nôi văn hoá Sa Huỳnh. Một không gian sống cổ xưa, với các di tích đền thờ, miếu, giếng cổ, những bức tường đá. Nông dân nơi đây đã học cách làm du lịch.

Gò Cỏ là ngôi làng ven biển còn giữ được nhiều nét hoang sơ, thuận lợi cho phát triển du lịch.

Ngoài tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như đan lưới, nấu ăn, làm nông dân và tham gia các trò chơi dân gian, mua sắm các sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.

Lãnh đạo phường Phổ Thạnh cho hay, bà con hiểu và tìm cách giữ gìn nét đặc trưng, hoang sơ của vùng quê, tạo dựng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ phục vụ. Từ đó để phục vụ tốt du khách và tạo sự tin tưởng để khách quay trở lại. 
 
Phát triển du lịch nông thôn gắn với nông thôn mới đem lại lợi ích ở cả 3 khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường. Hướng đi này góp phần chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp theo hướng tích hợp đa ngành. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn.

B.Ng