Tham dự hội thảo có Vụ trưởng Vụ Lữ hành -Tổng cục Du lịch Việt Nam ông Nguyễn Quý Phương, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Ông Phạm Ngọc Thủy cùng đại diện các Sở Du lịch các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh và đại diện các doanh nghiệp lớn, uy tín hoạt động trên địa bàn Quảng Ninh.

Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cùng các Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp trong ngành cùng thảo luận, đánh giá về cơ hội và thách thức của du lịch Quảng Ninh thời kỳ hậu Covid-19 cũng như trao đổi về định hướng và giải pháp đột phá để đưa ngành công nghiệp không khói trong điều kiện bình thường mới.

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị du lịch tại Quảng Ninh hôm nay

Một đại diện của tập đoàn Sun Group đã chia sẻ về cơ hội và thách thức cho ngành du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng ở giai đoạn bình thường mới. Bà Hà cho rằng, nhìn chung du lịch ở trạng thái bình thường mới sẽ có xu hướng: Du lịch giãn cách, ưu tiên các điểm đến không đông đúc, ưu tiên các trải nghiệm an toàn, hành trình không chạm, du lịch bền vững có trách nhiệm Wellness Travel, ra quyết định nhanh hơn, có tính linh động cao.

Với Quảng Ninh, với những lợi thế như tốc độ tiêm chủng cao, chiến lược mở cửa du lịch có kiểm soát chặt chẽ, mô hình du lịch an toàn, biệt lập, địa phương này đang không chỉ khẳng định vị thế điểm đến giàu tiềm năng nhất mà còn có cơ hội phục hồi du lịch tốt bậc nhất cả nước.

{keywords}
Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh ông Phạm Ngọc Thuỷ

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh ông Phạm Ngọc Thủy cho biết, với sự chỉ đạo định hướng của chính phủ và chính quyền Quảng Ninh, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các tập đoàn kinh tế lớn, Quảng Ninh hiện không chỉ là địa phương đi đầu về phát triển hạ tầng với các công trình trọng điểm mà còn dẫn đầu xu thế với những sản phẩm du lịch chất lượng.

Ông Thủy nhận định, bên cạnh những ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 thì ngành du lịch Quảng Ninh cũng nhìn thấy “trong nguy có cơ”, làm mới chính mình và có những định hướng phát triển du lịch trong tình hình mới.

{keywords}
Du khách tới Quảng Ninh trên những siêu du thuyền hạng sang

Đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là quan trọng nhất, Quảng Ninh không chỉ ban hành các chính sách hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh, mà còn tạo điều kiện hết sức để mở cửa du lịch trở lại, bởi chỉ khi hoạt động và đón khách, doanh nghiệp mới có thể khôi phục và phát triển.

“Quảng Ninh luôn đặt vấn đề tận dụng từng giây từng phút trong điều kiện có thể để khôi phục hoạt động du lịch. Chỉ cần dịch bệnh kiểm soát tương đối là chúng tôi mở cửa để đón khách trong điều kiện an toàn. Đó là lý do dù dịch bệnh nhưng năm 2020, ngành du lịch Quảng Ninh không chịu thiệt hại quá lớn. Có những tháng mùa hè trong năm 2020, lượng khách vẫn cao hơn cùng kỳ năm 2019. Năm 2021 cũng thế. Tinh thần là thời điểm nào có điều kiện là mở cửa để hỗ trợ doanh nghiệp, mục tiêu cuối cùng là tạo công ăn việc làm để phục hồi” ông Thủy khẳng định.

Đồng tình với ý kiến lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, Vụ trưởng Vụ Lữ hành ông Nguyễn Quý Phương khẳng định, bên cạnh những chính sách hỗ trợ thì việc mở cửa đón khách trở lại an toàn là “chìa khóa” để giúp doanh nghiệp hồi phục.

{keywords}
Toàn cảnh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long nơi đón được những siêu du thuyền với hàng nghìn khách du lịch

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã đón đầu xu thế, tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách, hứa hẹn đưa Quảng Ninh ghi dấu ấn bứt tốc trong thời kỳ mới, tiêu biểu như du lịch luồng xanh, dịch vụ du lịch thải độc - Detox tour tại nhiều điểm đến du lịch trong tỉnh.

Phạm Công

Giá vé máy bay rẻ bất ngờ, hành khách thuận lợi đi du lịch nội địa

Giá vé máy bay rẻ bất ngờ, hành khách thuận lợi đi du lịch nội địa

Sau ngày 21/10, các hãng hàng không đều dần khôi phục các đường bay kết nối TPHCM với Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Một số địa phương như Phú Quốc, Nha Trang... cũng đang rục rịch đón khách nội địa đến du lịch.