Ở thành phố Bảo Lộc hiện có khoảng 15 cây phượng vàng được trồng tại các khu vực khác nhau như nhà thờ Giáo xứ Tân Thanh (xã Lộc Thanh), trường Cao đẳng Công nghệ - Kinh tế Bảo Lộc, trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 2) và một cây được trồng ở phường Lộc Sơn, đối diện bến xe Thành Bưởi.
Riêng tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri) được trồng 5 cây dọc theo lối bậc thang hướng lên cổng chính. Cứ mỗi độ xuân về, hoa bung nở rực rỡ, khoe sắc vàng tươi, tạo khung cảnh lãng mạn đẹp như phim.
Tu viện Bát Nhã là một trong những điểm du lịch tâm linh hút khách bậc nhất  tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ sở hữu kiến trúc đậm chất Á Đông đầy mê hoặc, tu viện còn tọa lạc tại vị trí có phong cảnh hữu tình, không khí trong lành, dễ chịu.
Theo người dân địa phương, hoa phượng vàng thường nở vào cuối tháng 1 dương lịch, kéo dài đến hết rằm tháng Giêng. Tùy thời tiết từng năm mà hoa nở rộ hay lác đác. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến được nhiều du khách ghé tham quan và vãn cảnh.
Phượng vàng còn có tên gọi khác là Phật Y. Đây là loài hoa quý hiếm có xuất xứ từ Brazil với phần thân thẳng và phân nhánh ở gần đỉnh. Mỗi đầu ngọn có 10-12 cành hoa chính, mỗi cành chính gồm 6-8 cành phụ, mỗi cành phụ lại mang 30-40 nụ bông, mọc thành chùm khá đẹp mắt.
Từng tới tu viện Bát Nhã hồi đầu năm 2022, nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh mùa hoa phượng vàng nở rộ, xung quanh được bao bọc bởi những đồi chè xanh bạt ngàn.
Từ Bảo Lộc, du khách đi theo hướng tới thác Dam B’ri khoảng 15km, nhìn bên tay trái sẽ thấy tu viện, tọa lạc trên một ngọn đồi rộng khoảng 25ha.
Những cây phượng vàng ở đây cao lớn và xòe tán đều đẹp. Anh Nhân chia sẻ, bản thân cảm thấy dễ chịu, thư thái khi tản bộ trong tu viện, trên con đường ngập tràn sắc hoa phượng vàng.
Vào mùa phượng vàng nở, sắc vàng của hoa hòa cùng màu xanh của nền trời, của đồi chè, mang lại cảm giác yên bình cho du khách.

Thời điểm lý tưởng để chụp hoa phượng vàng là lúc sáng sớm, khi trời vừa hửng nắng. Vì các cây phượng vàng ở đây tương đối cao nên nếu sử dụng thiết bị flycam, du khách sẽ khai thác được hết vẻ đẹp của chúng.

Ngoài check-in bên những cây phượng vàng trong tu viện Bát Nhã, du khách tới đây có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch lân cận như thác Đambri, đồi chè Tâm Châu, chùa Linh Quy Pháp Ấn, núi Đại Bình...

Ảnh: Cao Kỳ Nhân