Ngày 30/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn quản lý và khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành”.

Hồi tháng 6, ACV đã tiến hành đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu.

Ngày 22/8, ACV công bố đơn vị trúng thầu là liên danh Incheon Airport gồm 2 thành viên: Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn PMI (Việt Nam).

Để đảm bảo quá trình quản lý và khai thác sân bay Long Thành diễn ra hiệu quả, ACV sẽ phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn có kinh nghiệm quốc tế. Đơn vị này sẽ đưa ra các giải pháp toàn diện, giúp sân bay Long Thành sớm đi vào hoạt động.

W-san bay long thanh8.jpg
Sân bay Long Thành đang được xây dựng. Ảnh: Hoàng Anh

Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon nổi tiếng hàng đầu trên thế giới về tư vấn công tác quản lý, khai thác cảng hàng không với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án cảng hàng không, nhà ga hành khách lớn, tiêu biểu trên thế giới, đạt chất lượng và được đánh giá cao bởi hành khách và các tổ chức hàng không quốc tế.

Công ty Cổ phần dịch vụ tư vấn PMI là một trong những đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã đóng góp vào việc xây dựng các dự án mang tính tiêu biểu trong ngành hàng không.