Tôi mới "tậu" một chiếc ô tô mới cách đây vài tháng. Do khu nhà tôi ở không có hầm hay nhà để xe nên "vợ hai" của tôi thường xuyên phải đỗ dưới gốc cây gần đường nội bộ của khu đô thị. Vì lẽ đó nên bụi bặm cùng lá cây khiến chiếc xe rất dễ bẩn.

Phần vì xót xe mới và phần vì không chịu được khi nhìn thấy xế cưng nhem nhuốc nên tôi đưa xe đi rửa khá thường xuyên, trung bình mỗi tuần 1 lần. Mỗi lần như vậy, tôi thường đưa đến một tiệm gần nhà với giá 80 nghìn/lượt rửa xe hút bụi.

Nhiều chủ xe "nghiện" đưa ô tô của mình đi rửa. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Tuy nhiên, nhiều người bạn của tôi cho rằng đưa xe đi rửa quá nhiều không hẳn đã tốt bởi hoá chất và những chất khoáng sẽ làm hại lớp sơn cũng như những bộ phận trong khoang nội thất. 

Không biết quan điểm này có đúng, và tôi nên rửa xe với tần suất như thế nào là phù hợp? Mong nhận được những ý kiến tư vấn của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Minh Tuệ (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm gì nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!