Người Đức có ngày khai mạc tưng bừng và cảm xúc, trong đó đoàn quân của Julian Nagelsmann tạo dấu ấn với thắng lợi giòn giã 5-1 Scotland.

Toni Kroos.jpg
Toni Kroos có tỷ lệ chuyền chính xác tới 99% ở trận Đức 5-1 Scotland

Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Fullkrug và Emre Can lần lượt lập công cho tuyển Đức, trong khi bàn phía Scotland cũng được ghi bởi đội chủ nhà, với tình huống phản lưới của Rudiger.

Toni Kroos, người sẽ giải nghệ sau EURO 2024 này, là nhân vật gây sốt nhất trong chiến thắng của tuyển Đức. Tiền vệ tài hoa hoàn thành 101 trong 102 đường chuyền với độ chính xác 99%, trước khi rời sân ở phút 80 trong bối cảnh đội nhà đã cầm chắc 3 điểm (dẫn 4-0).

Phong độ của Toni Kroos khiến người hâm mộ Đức phát cuồng, nhất là khi anh đã vắng bóng đội vài năm trước khi Nagelsmann thành công trong việc thuyết phục tiền vệ này trở lại.

Toni Kroos Nagelsmann.jpg
Người hâm mộ Đức biết ơn vì Julian Nagelsmann đã thuyết phục thành công Toni Kroos trở lại trong vũ điệu cuối ở EURO 2024

Sau trận, HLV Nagelsmann ca ngợi học trò: “Toni Kroos rất kinh nghiệm và bản lĩnh. Cậu ấy rất quan trọng với tuyển Đức, như các thành viên khác.

Toàn đội rất nôn nao trước trận mở màn EURO 2024 và Toni Kroos đã nói một đôi lời tuy nhỏ nhẹ nhưng rất có trọng lượng.

Cậu ấy là một phần của tập thể đội bóng, nhưng chính những kinh nghiệm như thế đã khiến Toni Kroos trở nên khác biệt.

Toni Kroos gặt được vô số vinh quang trong sự nghiệp nhưng không hề kiêu ngạo. Cậu ấy luôn giữ được sự điềm tĩnh. Toni rất quan trọng và là một phần của tuyển Đức này”.

Chứng kiến phong độ của Toni Kroos cùng tuyển Đức ở đại thắng 5-1 Scotland, tờ Marca của Tây Ban Nha nhắn nhủ người mới vừa chia tay Real Madrid, hãy suy nghĩ lại chuyện giải nghệ!

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/