Italy bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu bằng trận ra quân gặp Albania, bảng B EURO 2024 lúc 2h ngày 16/6. Đây cũng có thể xem là trận ‘dễ thở’ nhất của đoàn quân HLV Spalletti, khi phía trước họ là Tây Ban Nha và Croatia đợi sẵn.

Đội bóng áo Thiên thanh đến nước Đức tranh tài mà không được đánh giá cao bởi sức mạnh suy giảm và cả khí thế chiến đấu. Tuyển Italy thậm chí được dự đoán có thể không vượt qua được vòng bảng!

Y Albania 2.jpg
Italy được chuyên gia dự đoán có trận đấu không dễ dàng trước Albania. Chuyên gia BBC Sport thậm chí đặt niềm tin vào 'kẻ yếu' cho rằng Albania sẽ là ngựa ô tại EURO 2024

Nhưng Gigi Buffon quả quyết: Chờ đấy, chúng tôi sẽ gây bất ngờ! Thủ thành Donnarumma nói về đối thủ: “Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn, cần phải nỗ lực 100% trước Albania”.

Trong khi đó HLV trưởng Sylvinho của Albania tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ nhưng không ngán ngại ai cả”.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton khi đưa ra dự đoán về cặp đấu này đã nghiêng về Albania, với niềm tin đây sẽ là chú ngựa ô ở giải đấu.

Ông cho rằng, tuyển Italy sẽ dĩ nhiên được tổ chức tốt hơn, đội hình cũng mạnh hơn với một số cầu thủ tài năng, nhưng “chắc chắn đây sẽ không phải là cuộc dạo chơi cho thầy trò Spalletti. Albania sẽ là một trong những chú ngựa ô tại EURO 2024. Họ có thói quen ghi những bàn thắng tuyệt vời và chẳng có gì để mất trước Italy”.

Dự đoán của vị chuyên gia này: một kết quả hòa, Italy 1-1 Albania.

Trong khi đó, Sportskeeda chỉ ra sự vượt trội của Italy khi đối đầu Albania với cả 4 lần thắng, trong đó có 2 trận là giao hữu.

Donnarumma.jpg
Người hùng Donnarumma ở kỳ EURO trước, có tỏa sáng để cùng Italy đi ngược lại những dự đoán về kết quả khiêm tốn của họ trên đất Đức? Ảnh: Azzurri

Về phong độ hiện tại, đoàn quân của HLV Spalletti thắng 3 trong 4 trận giao hữu trong năm nay. Tuy có một số sự vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương nên không có trong danh sách đến Đức, nhưng Italy được đánh giá sẽ giành 3 điểm trước Albania.

Chuyên gia của Sportskeeda nhận định: Albania vẫn chưa giành chiến thắng trước Italy, cũng không ghi được bàn nào ở 3 trong 4 lần gặp nên việc có thể khiến các nhà ĐK giữ cúp thất bại là khó xảy ra. Dự đoán Italy 2-1 Albania.

Italy thắng Albania với cách biệt 1 bàn cũng được chuyên gia Sportmole dự đoán, với đánh giá rằng: “Italy vs Albania sẽ là một cuộc chạm trán căng thẳng và thận trọng. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Italy sẽ thắng Albania với tỷ số tối thiểu 1-0”.

Đội hình dự kiến:

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Buongiorno, Bastoni, Dimarco; Cristante, Jorginho; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca

Albania: E.Berisha; Hysaj, Ismajli, Djimsiti, Mitaj; Asllani, Ramadani; Asani, Bajrami, Seferi; Broja