Hai giọng ca “cùng dấu” sẽ là những nhân vật chính trong một đêm nhạc ca ngợi tình yêu.

Live concert Sol Vàng số 10 có tên Những lời yêu thương sẽ diễn ra vào đúng ngày lễ Tình nhân 14/2 sắp tới. Đặc biệt hơn, những nhân vật chính của đêm nhạc này lại hai nam danh ca nổi lên từ thập niên 1970 là Đức Huy và Anh Khoa.

Lý giải về việc chọn hai giọng ca “cùng dấu” cho một chương trình tôn vinh tình yêu, đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết vì họ là những người từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những bản nhạc tình. Bên cạnh đó, việc kết hợp hai nam ca sĩ với nhau trong dịp này cũng sẽ mang đến những điều đặc biệt cho khán giả.

Nhạc sĩ - ca sĩ Đức Huy sinh năm 1947 tại Sơn Tây. Sau đó, gia đình anh di cư nhiều nơi, từ Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, cuối cùng định cư ở Sài Gòn. Anh đi hát từ năm 1963 khi chỉ mới 16 tuổi và là thành viên của nhiều ban nhạc nổi tiếng thời bấy giờ.

Năm 1975, Đức Huy sang Mỹ và theo học về hoà âm rồi chính thức sáng tác chuyên nghiệp. Anh vừa là nhạc sĩ vừa là ca sĩ được khán giả yêu thích với các ca khúc Và con tim đã vui trở lại, Đừng xa em đêm nay, Người tình trăm năm, Một tình yêu...

{keywords}
Đức Huy và Anh Khoa

Về phần Anh Khoa, anh sinh năm 1948 tại Phan Thiết trong gia đình nghèo có 12 người con. Năm 1969, khi 21 tuổi, anh vào Sài Gòn lập nghiệp, nhanh chóng được biết đến qua những ca khúc như Love story, Những bài không tên, Còn chút gì để nhớ... Năm 1989, anh bất ngờ từ giã sân khấu để sang Hungary định cư cùng vợ là con gái một Đại sứ.

Tham gia đêm nhạc còn có bộ đôi khách mời là Hồng Hạnh và Phương Thanh. Phương Thanh sẽ song ca cùng Đức Huy ca khúc Trái tim ngục tù. Tuy nhiên ca khúc Hồng Hạnh kết hợp với Anh Khoa chưa được hé lộ.

Phong Vũ