Hãng tin RT dẫn nguồn truyền thông Đức hôm nay (14/3) cho biết, Berlin có kế hoạch mua 35 máy bay do Mỹ sản xuất và 15 tiêm kích Eurofighter Typhoon. Do giới quân sự nước này cần các loại máy bay hiện đại để có thể mang theo các quả bom hạt nhân của Mỹ được đặt ở Đức, phòng trường hợp một cuộc xung đột nổ ra.

{keywords}
Máy bay F-35. Ảnh: AP

Trong khi đó, kênh thông tấn DPA của Đức đưa tin chính quyền nước này ban đầu muốn mua các chiến cơ đa nhiệm F/A-18 Hornet. Nhưng kế hoạch phải hủy bỏ, do F/A-18 chưa được kiểm nghiệm về khả năng mang theo vũ khí hạt nhân.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cuối tháng trước từng tuyên bố sẽ tăng ngân sách quốc phòng thêm 100 tỷ Euro. Đồng thời, ông Scholz khi đó cũng hé lộ về việc nước này có thể mua máy bay F-35 để thay thế cho các tiêm kích Tornado đã cũ.

Theo hãng tin RT, tuyên bố mua tiêm kích F-35 được chính quyền Đức đưa ra trong bối cảnh chiến sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuấn Trần

Video ‘Thần sấm’ F-35 Mỹ bốc cháy trước khi rơi xuống Biển Đông

Video ‘Thần sấm’ F-35 Mỹ bốc cháy trước khi rơi xuống Biển Đông

Theo những hình ảnh được công bố, chiếc F-35 đã bốc cháy sau khi va chạm với boong tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông.

Mỹ xúc tiến trục vớt tiêm kích F-35C rơi ở Biển Đông

Mỹ xúc tiến trục vớt tiêm kích F-35C rơi ở Biển Đông

Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết, lực lượng này đang chuẩn bị các hoạt động trục vớt xác tiêm kích F-35C Lighting II bị rơi ở Biển Đông cách đây một tuần.