Chương trình nghệ thuật kết nối cộng đồng Thành phố Tình yêu - Lively SaiGon được chỉ đạo bởi Sở VH-TT TP.HCM, do Trung tâm Ca nhạc nhẹ phối hợp thực hiện. Sau số mở màn tạo hiệu ứng tích cực, ban tổ chức thực hiện tiếp nối đêm nhạc chủ đề Tình ca phố tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP.HCM (Bến Nhà Rồng).

Đức Tuấn, Lưu Hiền Trinh biểu diễn trong đêm nhạc thứ 2 của dự án nghệ thuật cộng đồng.

Ê-kíp cho biết xây dựng chương trình nhằm truyền tải tình yêu, với những giai điệu tình du dương. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức vẻ đẹp hòa quyện giữa không gian thoáng đãng, lãng mạn của thành phố về đêm cùng những câu chuyện nên thơ, thân thương của những tình thân, tình yêu và tình người cũng như với thành phố này. Tất cả được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ Đức Tuấn, Phượng Vũ, Lưu Hiền Trinh và ban nhạc Tấn Phong.

Với địa điểm Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP.HCM - Bến Nhà Rồng, ban tổ chức muốn giới thiệu với khán giả một vị trí tuyệt đẹp để ngắm nhìn sự lấp lánh của thành phố về đêm. Bởi từ Bến Nhà Rồng một bên có thể nhìn ngắm sông Sài Gòn, bên kia là trung tâm quận 1 với công viên bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm và những tòa nhà cao tầng...

Đông Nhi là ca sĩ mở màn đêm đầu tiên tại công viên Lam Sơn.

Thành phố Tình yêu - Lively SaiGon là talkshow tương tác kết hợp biểu diễn nghệ thuật đương đại tại các không gian nghệ thuật - các điểm đến văn hóa, lịch sử, thể thao tiêu biểu của Sài Gòn – TP.HCM, như Bưu điện TP.HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, Nhà hát TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, công viên Tao Đàn…

Đại diện đơn vị tổ chức cũng cho biết sân khấu được làm tối giản, hạn chế tối đa cảnh trí, hiệu ứng hiện đại. Họ muốn khán giả tập trung hoàn toàn vào âm nhạc và phần không gian nổi bật tại dịa điểm các khu di tích lịch sử diễn ra sự kiện.

“Chương trình được tổ chức nhỏ gọn, mộc mạc nhưng sẽ đảm bảo tính nghệ thuật. Ở mỗi số chúng tôi mời những nghệ sĩ phù hợp để họ biểu diễn và kể những câu chuyện gắn với Sài Gòn - TP.HCM. Đây sẽ là những bước đầu tiên để mang đến màu sắc nghệ thuật mới lạ phục vụ cộng đồng”, NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM chia sẻ. 

Đông Nhi khuấy động khán giả khi hát ở công viên Lam SơnNữ ca sĩ cùng Hoàng Tôn mang đến những ca khúc hit gắn với tên tuổi khi biểu diễn mở màn tại chương trình nghệ thuật công cộng kết nối ‘Thành phố tình yêu - Lively Saigon’.