Tối 31/12, phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường lân cận ở trung tâm TP.HCM trở thành "biển" người khi các gia đình, nhóm bạn trẻ đổ về vui chơi chờ đến thời khắc chuyển giao giữa năm 2022 và 2023.

Toàn bộ khu vực ven sông Sài Gòn đều trở thành điểm "tập kết" khi hàng nghìn người mang chiếu, bạt ra trải ngồi đợi đến giờ bắn pháo hoa.

Tại đây có tổ chức sự kiện ca múa nhạc chào năm mới và lễ hội đếm ngược. Ngay từ 20h, nhiều tiết mục nghệ thuật sôi động diễn ra và được sự hưởng ứng nồng nhiệt của hàng nghìn khán giả.

Trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới khoảng 2 giờ, nơi đây thực sự trở thành biển người. Những ai đã đến đây muốn ra về cũng không thể.

Nhiều trẻ nhỏ, thanh niên trèo cây để quan sát tình hình.

Cùng thời điểm này tại Hà Nội, toàn bộ khu vực trung tâm, ven hồ Gươm cũng chật cứng người đi đón năm mới.

Các tiết mục ca múa nhạc tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục được giới trẻ cuồng nhiệt hưởng ứng.

Sân khấu tổ chức đếm ngược trước cửa Nhà hát Lớn cũng có một lượng người xem rất đông.

Các cặp đôi kiên nhẫn đứng chờ vài tiếng từ hơn 20h đến 0h để xem biểu diễn âm nhạc, đồng thời chứng kiến màn đếm ngược chào năm mới.

Cảnh đông đúc tương tự tại phố Tây - Tạ Hiện, Cầu Gỗ, Lương Ngọc Quyến. 

Nhiều vị khách nước ngoài tìm đến đây ăn uống và đón năm mới nhưng không còn chỗ trống. Có nhóm vào rồi tìm cách quay ra cũng khó khăn vì các lối đi đã chật cứng.

Một quán cà phê thông báo phụ thu thêm 50.000 đồng/khách vì nhu cầu vào quán ngồi cà kê nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

Những vị khách Tây ngồi đợi đồ uống rất lâu mới được phục vụ, vì quán quá đông khách.

Thế Sơn - Nhật Sinh - Anh Nguyễn - Nguyễn Huế