Cảnh sát Brazil phải dùng hơi cay và lựu đạn gây lóa trong cuộc xung đột với khoảng 200 người biểu tình tại Sao Paolo - nhóm phản đối chính phủ chi tiêu quá tay cho FIFA World Cup 2014.

Cuộc đụng độ diễn ra vài giờ trước khi trận đấu khai mạc World Cup mở màn tại thành phố này, RT đưa tin.

Có báo cáo cho biết, đạn cao su đã được dùng để chống lại những người biểu tình hòa bình, vốn đang cố phong tỏa một đại lộ chính dẫn tới sân vận động Arena Corinthians - nơi diễn ra trận đấu WC đầu tiên giữa nước chủ nhà Brazil với Croatia.

Ít nhất một người biểu tình bị bắt, kênh truyền hình địa phương Globo News đưa tin. Ít nhất 5 người bị thương, cảnh sát sở tại cho hay.

Một nhân chứng của Reuters cho biết, cảnh sát đã bắn hơi cay lần thứ hai để giải tán một đám đông nhỏ những người biểu tình tụ tập lại sau khi đã giải tán trước đó

Hiện, nhiều người Brazil giận dữ khi chính phủ tiêu hơn 11,3 tỷ USD để tổ chức World Cup trong khi nước này đang gặp nhiều vấn đề kinh tế.

Tổng thống Dilma Rousseff đã bác bỏ những phàn nàn về việc chi nhiều tiền và cho rằng mọi người phải ủng hộ cho đội bóng nước nhà nhiều hơn nữa.

  • Hoài Linh