Tập 10 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 30/12 trên VTV3, Vy (Quỳnh Lương) sốt ruột vì Khôi (Bình An) mãi chưa về để đưa cô đi thay băng. Voi (Tuấn Phong) nhanh nhảu gọi điện cho bố và được thông báo Khôi đã xong việc nhưng giờ lại đi gặp người bạn mới ở xa về khiến Vy rất giận. Đó không ai khác là Yến, người yêu cũ của Khôi mới về nước và vừa ly hôn. 

Trong khi đó, mẹ của Quân (Thanh Tú) tới nhà con trai và thấy gia cảnh giàu có của Quân (Nhan Phúc Vinh) mà theo bà "làm sếp nên không thiếu tiền, không thiếu quan hệ". Quân đoán ý mẹ mình lại đang trách móc tại sao con trai không chạy chọt để lo cho mình ra tù sớm trước đây. "Mọi thứ trong cuộc sống này đều có quy định của nó. Mọi thứ rất công bằng, sòng phẳng cho tất cả mọi người, không phải chúng ta thích làm gì thì làm". Quân nói.

Đồng thời anh bày tỏ mong muốn đón mẹ về ở cùng để anh chăm lo phụng dưỡng. "Mẹ hãy vì con mà trở thành một người mẹ tốt, một người mẹ bình thường giống như tất cả những phụ nữ ngoài kia được không?", anh đề nghị. Mẹ Quân hỏi lại anh nói vậy có phải ám chỉ bà là người bất thường hay không và nhận lại đáp án từ con trai rằng bà là một "người mẹ phi thường".

Ở một diễn biến khác, khi Quân đang mải mê chụp hình cho Hạnh (Quỳnh Kool) để gửi về cho con gái thì mối tình đầu của cô (Quang Trọng) xuất hiện khiến cô ngỡ ngàng. Hạnh sẽ nói gì với tình cũ? Liệu bố mẹ Voi có chấm dứt hợp đồng hôn nhân vì người yêu cũ của cả hai đã quay về? Mẹ Quân có chấp nhận về sống cùng anh? Diễn biến chi tiết tập 10 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 30/12 trên VTV3. 

Quỳnh An