Trong tập 4 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 9/12 trên VTV3, Quân (Nhan Phúc Vinh) đến đón người mẹ bất hảo ra tù. Anh bất ngờ khi thấy một gã đàn ông áo hồng chạy đến ôm và gọi mẹ mình là "U" rồi thể hiện sự quan tâm đặc biệt. Khi bà nói giới thiệu con trai, anh chàng này hỏi: "Vết thương lòng mãi còn mưng mủ, cái người mà mẹ đi tù 2 năm mà mãi không một lần đến thăm, cái người tiền và quan hệ nhiều nhưng không bao giờ chạy chọt cho mẹ đúng không?". 

Mẹ Quân (Thanh Tú) đáp: "Nó đấy, thằng con trai đẻ ra đã 4 cân tư của U, ăn như thuồng luồng nhưng bây giờ lớn lại đẹp trai. Nó đang làm giám đốc đấy!". Khi Quân tiến đến nói: "Con đến để đón mẹ về nhà", bà hỏi: "Hai năm anh có ngó ngàng đến tôi đâu, bây giờ đến để làm gì?".

Ở một diễn biến khác, Vy (Quỳnh Lương) và Hạnh (Quỳnh Kool) cuối cùng cũng làm lành. Vy đến nhà mua đồ cho Hạnh chuẩn bị lên công ty, nói cô chỉ cần đổi kiểu tóc là khác ngay. Voi và Happi bất ngờ với sự thay đổi của Hạnh còn Vy nói mặc đồ đẹp biết đâu lên công ty lại có ai để ý. Happi vội nói: "Cháu tìm được chú đẹp trai cho mẹ mà mẹ còn mắng cháu nữa". Vy vội trách bạn vì bỏ qua cơ hội hạnh phúc.  

Voi (Tuấn Phong) kể lại với mẹ Vy (Quỳnh Lương) về thái độ không vui của bà nội. Cậu bé cũng thắc mắc: "Con sinh ra từ đâu?", khi nghe bà nội nhận xét: "Dòng giống ở đâu nữa". Voi nghe mẹ giải thích xong thì hỏi tiếp: Thế con sinh ra từ tình yêu hả mẹ? Bố mẹ yêu nhau nên con mới đến hả mẹ? Thế ông nội nói sai rồi. Hôm nọ con nghe ông nói với bà là Hai đứa đấy mạnh ai nấy sống, yêu thương cái gì". Vy khẳng định cả cô và Khôi đều yêu Voi.

Mẹ Quân có đồng ý cho con trai đón về? Hạnh tới công ty của Quân để làm việc? Diễn biến chi tiết tập 4 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 9/12 trên VTV3.