Trong tập 5 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 15/12 trên VTV3, vì lời nhờ vả của Vy (Quỳnh Lương), Khôi (Bình An) ép Quân (Nhan Phúc Vinh) nhận Hạnh (Quỳnh Kool) vào làm việc. Vừa thấy cô đến công ty, Quân nói thẳng vì bị người khác ép buộc nên nếu Hạnh muốn có thể đi làm từ tuần tới. "Cảm ơn sự ra vẻ của anh. Nhưng chắc tôi không phù hợp với nơi này, nơi tuyển dụng không bằng năng lực mà là định kiến", Hạnh nói.

"Năng lực à? Ngoài năng lực sống dựa vào đàn ông cô còn năng lực gì khác chứ? chứng minh đi", Quân thách thức. Hạnh cũng không vừa: "Đúng! là tôi không có bằng cấp nhưng trong hồ sơ xin việc của tôi, tôi đã chụp lại tất cả những gì tôi làm. Tôi hỏi anh, anh đã nhìn nó một cách tử tế chưa?". Quân bị thuyết phục, nói buổi phỏng vấn chỉ coi như có và được thông qua nhưng Hạnh thay vì làm nhân viên thiết kế thì làm nhân viên phụ việc của phòng thiết kế vì không có chuyên môn. 

Voi (Tuấn Phong) về kể với mẹ về việc bà nội (Nguyệt Hằng) hôm nay cư xử với cậu khác hẳn mọi ngày, ngoài cười nói bà còn ôm hôn, vuốt tóc cháu. Vy (Quỳnh Lương) nói bà làm thế vì quan tâm Voi nhưng vẫn không ngừng thắc mắc vì sao mẹ chồng thay đổi thái độ 180 độ như vậy. 

Voi và Happi (An Nhiên) trò chuyện ở trường, cô bé nói giờ mẹ đi làm rồi nhưng Happi lại đau đầu về chuyện khác vì thấy các bạn học đều đã có em để chơi cùng mà mình và Voi đều không có. Voi nói sẽ nói với Vy vì mẹ cậu cái gì cũng mua được. Happi cho rằng đó là việc không thể vì theo lời người lớn thì cần phải có cả bố và mẹ mới tạo ra em bé được mà nhà mình thì không có ông bố nào. Voi khẳng định vì nhà Happie đã có mẹ Hạnh nên chỉ cần cho mượn bố Khôi của mình là được và nói về sẽ hỏi bố xem làm thế nào để có em bé.    

Bà nội Voi đã có kết quả xét nghiệm ADN khẳng định Voi là cháu mình? Vy có chấp nhận làm việc ở công ty Quân? Voi sẽ nói ra kế hoạch của mình như thế nào? Diễn biến chi tiết tập 5 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 15/12 trên VTV3.