Họ smartphone đầu bảng của Samsung luôn sở hữu mức giá cao ngất ngưởng và bộ đôi năm nay cũng khó có thể là ngoại lệ.

Năm ngoái, Galaxy S6 có giá khởi điểm lên tới 700 USD cho bản không khóa, trong khi phiên bản màn hình cong Edge còn đắt hơn thế 100 USD.

{keywords}
S7 và s7 Edge sẽ vẫn đắt ngất ngưởng?

Thời gian trước, có nhiều đồn đoán rằng Samsung có lẽ sẽ thay đổi chính sách giá đối với bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge, khi giá bán khởi điểm của chúng được hạ thấp hơn so với mặt bằng các đời Galaxy S trước đây để tăng sức cạnh tranh, thu hút người dùng. Đây là một sự điều chỉnh cần thiết trong bối cảnh lợi nhuận và thị phần mảng smartphone của Samsung liên tiếp tụt dốc trong 7 quý gần nhất.

Thế nhưng theo tin đồn mới nhất từ website Tweakers của Hà Lan thì có vẻ như sự giảm giá sẽ không xảy ra sớm như người dùng kỳ vọng: Galaxy S7 và S7 Edge sẽ vẫn duy trì mức giá cao như cũ. 

Cụ thể, Galaxy S7 bản 32GB sẽ có 3 tông màu: đen, vàng và trắng để người dùng lựa chọn, với giá bán tại châu Âu vào khoảng 699 Euro, tương đương 787 USD. S7 Edge cũng sẽ có 3 tông màu tương tự và đắt hơn 100 euro. Tweakers suy đoán mức giá áp dụng cho thị trường Mỹ cũng sẽ cao tương ứng như vậy.

Cấu hình chi tiết của 2 sản phẩm cũng được công bố, xác nhận lại các đồn đoán trước đấy như S7 sẽ sở hữu màn hình 5.1 inch, trang bị vi xử lý 8 lõi, xung nhịp 2.3 GHz, camera chính 12MP kết hợp với camera 5MP phụ ở mặt trước. Người dùng sẽ đón nhận sự trở lại của khe cắm thẻ nhớ, bên cạnh pin 3000 mAh và khả năng chống nước, chống bụi. S7 Edge có cấu hình y hệt, ngoại trừ 2 khác biệt lớn là màn hình lớn hơn (5.5 inch) cùng pin to hơn (3600 mAh).

Tuy vậy, phần thú vị nhất ở báo cáo này lại là việc không thấy đề cập gì đến các dung lượng bộ nhớ lớn hơn. Với việc S7 và S7 Edge có thể mở rộng khả năng lưu trữ tối đa thêm 200 GB nhờ khe cắm thẻ nhớ, việc bộ đôi này có bộ nhớ trong 64GB hay 128GB hay không cũng chẳng quan trọng. Nhưng nếu đúng như vậy thật, thì rõ ràng đây là một sự thay đổi chiến lược rất đáng chú ý của Samsung.

T.C