Theo Nhật báo Hắc Long Giang, cô bé Tiểu Ngọc, 11 tuổi, sinh sống tại trấn Thạch Bài, TP Đông Quản, Trung Quốc vốn có một mái tóc tuyệt đẹp.

Nhưng thời gian gần đây, mẹ Tiểu Ngọc phát hiện mái tóc của con gái xuất hiện nhiều chấy, bà liền dùng mẹo dân gian trước đây người thân từng dùng, đó là ủ tóc với thuốc trừ sâu.

{keywords}
Tiểu Ngọc phải nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu. Ảnh: Nhật báo Hắc Long Giang

Bà mẹ lập tức tìm một gói thuốc trừ sâu, sau đó bôi đều lên tóc của Tiểu Ngọc rồi lấy màng bọc thực phẩm cuộn chặt lại và yêu cầu cô bé ngồi yên trong 3 tiếng đồng hồ.

Nhưng 2 tiếng sau khi bôi thuốc, thấy Tiểu Ngọc bắt đầu có một số triệu chứng bất thường về sức khỏe, người mẹ lập tức đưa cô bé tới trạm xá trấn Thạch Bài. Do tình trạng sức khỏe Tiểu Ngọc rất nguy kịch, cô bé đã được chuyển đến khu hồi sức cấp cứu thuộc Viện nhi TP Đông Quản.

Sau khi hội chẩn, các y bác sĩ xác định Tiểu Ngọc đã bị ngộ độc phốt-pho hữu cơ. Các bác sĩ đã nhanh chóng cạo hết tóc và rửa sạch da đầu của cô bé. Sau vài ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của Tiểu Ngọc đã trở lại bình thường và cô bé được xuất viện về nhà.

Theo Nhật báo Hắc Long Giang, loại thuốc trừ sâu mà mẹ Tiểu Ngọc dùng để diệt chấy rận là thuốc trừ sâu phốt-pho hữu cơ có thành phần chủ yếu gồm Phoxim và Phorate.

Các bác sĩ nhận định, thuốc trừ sâu phốt-pho hữu cơ có thể xâm nhập cơ thể con người qua da, niêm mạc, đường hô hấp hay đường tiêu hóa và gây ngộ độc. Một số báo cáo cho thấy, tình trạng ngộ độc phốt pho hữu cơ chiếm tỷ lệ 20-50% số ca ngộ độc ở Trung Quốc mỗi năm và tỷ lệ tử vong ở khoảng 3-40%.

Video: QQ

Tuấn Trần

Suýt tự tử vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở Trung Quốc

Suýt tự tử vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở Trung Quốc

Sau khi nâng mũi lần thứ 4, Gao gặp biến chứng khiến mũi sưng tấy, nhiễm trùng. Hành trình kiện tụng của cô gái kéo dài hồi lâu nhưng chưa rõ kết quả.

Làm nghề thử đồ cho người chết, cô gái trẻ bị dèm pha

Làm nghề thử đồ cho người chết, cô gái trẻ bị dèm pha

Tốt nghiệp đại học, Fang Fang quyết tâm gắn bó với công việc trang điểm, chọn trang phục cho người chết.