Các chị chê đàn ông Việt bởi các chị quá mơ mộng về cuộc sống sau hôn nhân với anh chàng người yêu ga lăng, chịu chơi và giàu có. Khi yêu họ chiều chuộng, để rồi sau khi cưới các chị mới thấy bản chất thật con người đó.

Xin chào,

Tôi đọc mấy bài viết của các cô vợ, các bà vợ đã gửi bài viết đến báo VietNamNet chê bai, bôi nhọ các ông chồng mình nói riêng đến đàn ông Việt Nam nói chung . Tôi càng đọc càng cảm thấy bức xúc. Hôm nay quyết định viết bài gửi đến các chị đó thông qua báo VietNamNet.

{keywords}

Các chị cứ đứng núi này trông núi nọ nhưng có ở trong chăn mới biết chăn có rận.

"Ếch ngồi đáy giếng!". Đó là câu tôi muốn nói về các chị. Các chị sống ở nước ngoài chưa? sống đủ lâu để hiểu hết đàn ông nước ngoài chưa? Ngoài những người muốn lấy chồng tây về nhu cầu sinh lý thì những người còn lại thì toàn là vơ đũa cả nắm và thiển cận. Bởi thế mà tại sao ngày xưa ông bà có câu: "Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu" .

Tôi không chê tất cả phụ nữ Việt Nam, tôi rất thích phụ nữ Việt vì nét đẹp và tính nết của họ. Nhưng không thể chấp nhận những người đứng núi này trông núi nọ, ham tiền tài vật chất, hay so sánh này nọ giữa chồng, người yêu mình với người khác. Nhu cầu sinh lý thì không thể so sánh được vì bản chất giữa hai người cùng nước còn không giống nhau thì sao so sánh với quốc gia khác. Về lối sống cũng vậy, có những ông sống rất tệ với phụ nữ, không quan tâm đến gia đình mình nhưng có những người rất tốt và có trách nhiệm, họ thậm chí quên mình vì gia đình của họ.

Các chị chê đàn ông Việt bởi các chị quá mơ mộng về cuộc sống sau hôn nhân với anh chàng người yêu ga lăng, chịu chơi và giàu có. Khi yêu họ chiều chuộng các chị làm các chị thoải mái, làm các chị hãnh diện với gia đình, bạn bè v.vv...  Để rồi sau khi cưới các chị mới thấy bản chất thật con người đó.

Các chị cũng đã bao giờ nhìn lại bản thân chưa? có chắc mình tốt hay không?

Đừng nhìn vào cuộc sống người khác mà ca cẩm gia đình mình thế này thế kia. Ai cũng có quyền lựa chọn ngay từ đầu, và lựa chọn thế nào là do chính bản thân mình. Sống ở nhà mà mơ nhà hàng xóm! Ở trong chăn mới biết chăn có rận!

Hy vọng các chị em bớt lên báo chửi chồng cũng như phụ nữ bớt so bì tây ta. Hãy chọn người phù hợp và sống đến cuối đời rồi hãy so sánh.

Thân chào.

Đàn ông Việt Nam.

Độc giả Hùng Nguyễn