Được cấp phép, Vietstar sẽ cất cánh năm 2017

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT. Nếu được chấp thuận, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ năm, cất cánh trong năm 2017.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT. Nếu được chấp thuận, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ năm, cất cánh trong năm 2017.

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar). Công ty đặt trụ sở tại TP.HCM, với số vốn là 300 tỷ đồng.

Nếu được cấp phép, Vietstar dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737); 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 - 300 Freighter.

Dự kiến, trong năm đầu tiên, hãng sẽ vận chuyển được khoảng 561.000 lượt khách và 32.000 tấn hàng hóa.

{keywords}
Nếu được cấp phép, Vietstar sẽ bay trong năm 2017

Mục tiêu của hãng là sẽ tập trung khai thác trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, trong vai trò là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam.

Đến nay, hồ sơ của Vietstar đã đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành, gồm văn bản xác nhận vốn; thỏa thuận về việc thuê tàu bay; bản sao các văn bằng chứng chỉ chuyên môn của người phụ trách.

Trên cơ sở kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp nhận cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar.

Nếu được Chính phủ đồng ý, Việt Nam sẽ có thêm hãng hàng không thứ năm, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines và Vasco. Trong số đó, chưa có hãng hàng không nội địa nào khai thác thị trường hàng hóa quốc tế, nội địa bằng tàu bay chuyên dùng.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, năm 2015, tổng thị trường vận chuyển khách cả năm ước đạt trên 40 triệu lượt, tăng 21,2% so với năm 2014. Trong đó, vận chuyển của các hãng hàng không nội địa là 31,1 triệu lượt hành khách, tăng 21%.

Cùng với giá nhiên liệu bay giảm sâu, doanh thu của các hãng hàng không trong nước đạt kết quả tốt, tạo đà cho các hãng mới như Vietstar có thêm động lực cất cánh. Thị trường hàng không có thêm sự cạnh tranh, hành khách sẽ được hưởng lợi.

Ngọc Hà

tin nổi bật

Lý do nhiều nơi ở Thanh Hóa bị Hàn Quốc dừng nhận lao động

Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 2 địa phương bị tạm dừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. 4 huyện khác cũng từng bị liệt vào danh sách này.

Bộ Tài chính bất ngờ 'tuýt còi' quỹ phát triển đất: Doanh nghiệp khóc ròng

Sau một thời gian dài để các địa phương “tự tung, tự tác” với lượng tiền rất lớn ở Quỹ phát triển đất (QPTĐ), Bộ Tài chính ra thông báo “xiết” vào khuôn khổ, khiến nhiều công trường ngưng trệ, nhà thầu xây dựng khóc ròng vì QPTĐ bị “đóng băng”.

Bắc Kinh ngược dòng thế giới, phát đi tín hiệu lo ngại

Chính quyền Trung Quốc vừa có hành động ngược dòng thế giới khiến các thị trường phản ứng mạnh. Lo ngại về sự bất ổn nhanh chóng lên cao.

'Nóng rực' điện gió: Lo mất phần, 'đại bàng Mỹ' xung đột nhà đầu tư khác

Lạng Sơn đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước về điện gió. Dù mới nằm ở dạng thăm dò khảo sát, nhưng 'cuộc chiến' giữa các đại gia đã nóng rực.

50 triệu căn hộ bỏ hoang, thảm họa trên khắp Trung Quốc

Căn hộ bỏ không trên khắp đất nước Trung Quốc đang báo động về thị trường bất động sản nước này.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Tụt hậu 23 năm so với Malaysia, hụt hơi chưa theo kịp Hàn Quốc

Đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người Việt Nam sẽ tăng lên 7.500 USD, nhưng cũng chỉ bằng Malaysia vào năm 2007. Nếu không cải cách mạnh mẽ, nguy cơ Việt Nam sẽ vào “bẫy thu nhập trung bình”.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói về các 'kho báu' của Việt Nam

“Hơn 120 km từ Hà Nội đến Vườn Quốc gia Cúc Phương, không khí ngay tức khắc trở nên dễ chịu, tươi mát. Tôi cảm nhận được điều đó trên gương mặt tươi tắn của từng đại biểu đang hiện diện tại 'kho báu' của mẹ thiên nhiên ban tặng”.

Cuộc khủng hoảng ở trời Tây, cảnh báo mối lo cận kề với miền Bắc

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có mà châu Âu đang phải đối mặt đặt ra những bài học trong việc phát triển nguồn điện ở Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc.

Đừng để 'thiên đường' du lịch Phú Quốc tê liệt, xơ xác

Nói về sự phát triển của Phú Quốc, chuyên gia cho rằng nếu một đô thị chỉ phát triển thuần du lịch thì rất mong manh, đại dịch đã chứng minh điều đó. Ví như Đà Nẵng là thành phố thuần du lịch, sau tác động của đại dịch gần như tê liệt, xơ xác.

Một tỉnh hỗ trợ đến 400 triệu đồng cho người tài mua nhà

Đây là một trong những đãi ngộ theo chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao giai đoạn 2022-2025 của tỉnh.

Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'

Hạ tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chờ hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế "chặt chém" ở sân bay.

Hậu sốt đất, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào homestay

Thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư thay vì đi gom đất để bán đã quyết định chuyển sang đầu tư homestay.

Đói đơn hàng, thị trường xuất khẩu đang xấu đi

Chi phí đầu vào tăng cao cùng nhu cầu tại nhiều thị trường lớn giảm khiến hàng xuất khẩu của Việt Nam đối mặt với khó khăn vào nửa cuối năm 2022, đặc biệt là tình trạng thiếu đơn hàng.

Sẵn vốn khủng, tay to tung tiền gom đất

Thị trường bất động sản bị siết nguồn vốn cũng là lúc nhiều đại gia tung tiền gom dự án.