- Hải Phòng đã nếm mùi thất bại ở Toyota V-League 2016 bất chấp việc được trọng tài Nguyễn Hiền Triết “cứu” một bàn thua rõ như ban ngày.

Nếu Hoàng Vũ Samson không có pha không chiến, ghi bàn quyết định cho HN.T&T ở phút bù giờ, có lẽ trọng tài Nguyễn Hiền Triết và cộng sự khó rời Hàng Đẫy một cách bình yên. Đơn giản vì ông Triết và trợ lý Trần Duy Khánh đã tước đi bàn thắng rõ như bàn ngày của đội chủ nhà. Vì thế, một khi HN.T&T không giữ trọn 3 điểm, chẳng biết cơn thịnh nộ thế nào của chủ nhà sẽ đổ ập vào trọng tài Triết và cộng sự ra sao.

{keywords}
Hải Phòng (áo đỏ) phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải. Ảnh: Minh Hong

Sòng phẳng mà nói, ông Triết và trợ lý Duy Khánh đã mắc lỗi rất nặng trong tình huống từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 25, Thành Chung dâng cao, hãm thành và nhanh chân đệm bóng cận thành, Lê Văn Phú đã phá bóng vớt ra khi bóng đi qua vạch vôi đến khoảng 40 cm. Cái lắc đầu của trọng tài Triết khiến chủ nhà phản ứng dữ dội, vì mắt thường cũng thấy rằng, hậu vệ Hải Phòng cứu bóng khi bóng đã vượt qua vạch vôi đến gần nửa mét. Trong tình huống này, ông Triết đã không có được sự hỗ trợ cần thiết từ trợ lý. (xem clip TẠI ĐÂY)

Điều may mắn cho trọng tài Triết và trợ lý là HN.T&T đã không vì tình huống mất bàn thắng oan mà gục ngã. 12 phút sau khi bị tước trắng bàn thắng, Gonzalo dọn cỗ cho Samson thoát xuống, hạ gục Đặng Văn Lâm bằng pha dứt điểm quyết đoán, mở tỉ số. Đấy là thành quả cho hiệp đấu mà HN.T&T chơi trên chân hoàn toàn so với hiện tượng Hải Phòng.

{keywords}
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: Minh Hong

Kịch tính và cơn đau tim cho chính các vua sân cỏ bị đẩy lên trong 45 phút cuối trận. Màn cổ vũ rất cuồng của CĐV đất Cảng đã tiếp lửa cho cầu thủ dưới sân, vùng dậy để bật ngược. Hải Phòng chơi tốt và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hoà của Stevens, sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng còn có mấy tình huống suýt chọc thủng lưới chủ nhà, nhưng lại bỏ lỡ một cách khá... ngớ ngẩn.

Trong cái thế mà HN.T&T có thể ấm ức vì mất đi chiến thắng oan uổng, trọng tài và BTC V-League có lẽ đã thở hắt ra khi Samson biến thành người hùng. Phút bù giờ thứ 2, tiền đạo nhập tịch này chọn đúng chỗ, bật cao đánh đầu vào sát cột dọc tung lưới Hải Phòng, hạ gục đội bóng đất Cảng. 

Bàn thắng ấy giúp HN.T&T biến Hải Phòng phải nếm mùi thất bại đầu tiên ở V-League mùa này. Nhưng then chốt nhất, bàn thắng của Samson cũng giúp trọng tài và BTC V-League vơi đi ít nhiều nỗi khổ sở, vì một vòng đấu có quá nhiều tai nạn do trình độ non nớt của các vua sân cỏ.

Video trọng tài "cướp trắng" bàn thắng của Hà Nội T&T

Tình huống từ chối bàn thắng mười mươi xảy ra trong trận Hà Nội T&T tiếp Hải Phòng ở vòng 9 V.League, chiều 8/5.

Xem trận hòa đầy tranh cãi giữa Thanh Hóa và SLNA

Pha lập công của Omar Fayer trên chấm phạt đền giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm trong trận derby miền Trung với SLNA. 

{keywords}
Kết quả vòng 9 V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng V.League

Khánh Hoàng