Tôi là Hiếu, 31 tuổi, giám đốc một công ty bất động sản. Tôi đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong mảng này, nên có vài điều muốn chia sẻ.

{keywords}
Vốn dưới 1 tỷ đồng thì không nên đầu tư bất động sản. (Hình minh họa)

Khi nghe tôi nói rằng: Vốn dưới 1 tỷ đồng thì không nên đầu tư bất động sản, có nhiều người từng xin chỉ điểm cảm thấy sốc và giận dỗi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đất để đầu tư đều đã bị những “ông lớn” ôm hết rồi. Họ đầu cơ từ trước khi lạm phát, chiến tranh Nga-Ukraine xảy ra.

Đối với những người bình thường, gần 1 tỷ đồng là cả gia tài, mà ai muốn đầu tư sinh lãi, nhưng nếu đầu tư đất thì chỉ có cách về những vùng quê xa. Mua rồi để đấy, hồi hộp chờ lên giá. Mặc dù giá đất sẽ tăng theo thời gian do trượt giá và lạm phát, nhưng thời gian bao lâu, tăng bao nhiêu thì không thể trả lời được. Còn ở thành phố, ngay cả 1 tỷ đồng cũng khó mua nổi mảnh đất, nói gì đến đầu tư.

Hiện tại vật giá leo thang, đi lại, ăn uống sinh hoạt đều tăng, trong khi đó là những nhu cầu cơ bản mà chúng ta phải có. Cho nên, nếu có dưới 1 tỷ đồng thì để tiêu dùng hoặc đầu tư món hàng nhỏ lẻ sẽ phù hợp hơn.

Nguyễn Trung Hiếu (Giám đốc công ty TNHH đầu tư và phát triển nhà Bảo Lộc House)

Sẵn 300 triệu, vợ muốn gửi tiết kiệm nhưng tôi lại “máu” kinh doanh

Sẵn 300 triệu, vợ muốn gửi tiết kiệm nhưng tôi lại “máu” kinh doanh

Vợ tôi vốn là người thích “ăn chắc mặc bền”, từng phản đối tôi đầu tư vàng.