Dưới bóng cây hạnh phúc kể về cuộc đời làm dâu của Son (Kim Oanh) trong gia đình có 4 người đàn ông. Cô xem việc chăm lo gia đình nhà chồng là sự nghiệp quan trọng nhất. 

Trong gia đình có bố chồng - ông Công (NSND Quốc Trị) là một người khó tính, hà khắc với con dâu. Anh chồng - Tố từng bị vợ bỏ (NSƯT Bùi Như Lai) nóng nảy và hận đàn bà. Cặp vợ chồng em út Danh (Anh Vũ) là những người trẻ mê lối sống phù phiếm nhưng năng lực giới hạn. Còn chồng cô - Đạt (Mạnh Hưng) là người chỉ biết hưởng thụ những gì vợ vun vén.  

Ngay trong tập 1 Dưới bóng cây hạnh phúc lên sóng tối nay 12/1, Đạt đã dính phốt sàm sỡ đồng nghiệp ngay tại buổi sinh hoạt văn hoá. Sự việc lan truyền nhanh trên mạng làm ảnh hưởng đến uy tín của một cán bộ huyện như anh đồng thời cũng khiến cả gia đình lao đao, ngồi lại bàn bạc đối sách ứng phó. 

Khi biết tin chồng dính phốt quấy rối phụ nữ, Son không trách cứ hay làm loạn lên, cô bình tĩnh tìm luật sư giải quyết sự việc cho chồng. Việc làm của Đạt làm ảnh hưởng tới cả gia đình nên ông Công quyết định triệu tập cuộc họp khẩn có đầy đủ các thành viên.

Danh đề nghị anh trai: “Gặp cái hạn lớn thế mà chẳng bảo thằng em gì cả? Em có thằng bạn làm luật sư để em nhờ nó giải quyết cho”. Đạt ngay lập tức từ chối với thái độ gắt gỏng: ”Rắc rối của anh đã có cơ quan giải quyết, không phiền đến cậu".

Cũng trong tập 1, anh cả Tố xuất hiện với hình ảnh thô lỗ, cục súc nhưng lại vô tư giúp đỡ một cô gái không quen biết tên Tơ (Lương Thanh). Ngay khi Tơ có nhã ý mời cafe để cảm ơn, Tố hất tay đáp “không có gì" và bỏ đi. 

Liệu Đạt có được minh oan? Diễn biến chi tiết tập 1 phim Dưới bóng cây hạnh phúc lên sóng tối nay 12/1 trên VTV1.