Kim Oanh sinh năm 1993 tại Huế nhưng lại lớn lên tại Quảng Trị. Cô không phải là gương mặt xa lạ với khán giả, Kim Oanh từng tham gia một vài bộ phim truyền hình, gần nhất là phim Tình khúc Bạch Dương, Những cô gái trong thành phố, Thương ngày nắng về, là những vai có sức nặng của nữ diễn viên 9X.

Người tình của MC Phan Anh: Né đại gia, sẵn sàng yêu người một đời vợ - 1
Diễn viên Kim Oanh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thoát khỏi hình ảnh lam lũ, nghèo khổ với gương mặt đen đúa khắc khổ, Kim Oanh đã có màn "lột xác" với tạo hình trẻ trung, sành điệu khi vào vai Thảo - vợ hai chưa chính thức của Hoàng (MC Phan Anh).

Trò chuyện với PV Dân trí, Kim Oanh đã có những chia sẻ về vai diễn phản diện đầu tiên trong đời và trải lòng về đời tư, cuộc sống.

Shock khi đọc bình luận của khán giả

Thảo trong "Lối nhỏ vào đời" của Kim Oanh đang bị nhiều khán giả ghét và ném đá. Có bình luận nào khiến bạn tổn thương đến mức phải khóc?

- Đây là lần đầu tiên tôi đóng vai phản diện và tôi cũng lường trước được nhân vật của mình sẽ bị "chửi" nhiều. Nhưng có lẽ đã quen với sự đồng cảm, yêu thương dành cho những vai diễn của mình trước đây nên khi nhận được những bình luận "ném đá" gay gắt, khiếm nhã và mất lịch sự của một số khán giả với Thảo tôi thấy khá buồn và sốc.

Được biết, bạn phải vượt 1.730km để được đóng vai phản diện, vai diễn bị ghét như hiện tại là điều bạn không bất ngờ?

- Đúng vậy. Sau khi đọc kịch bản "Lối nhỏ vào đời" tôi đã nhận lời ngay vì cũng muốn làm mới hình ảnh và được cảm giác một lần bị khán giả ghét. Và đến hiện tại, tôi không thấy bất ngờ trước phản ứng của khán giả. Với tôi đó là trải nghiệm khá thú vị và vai diễn như vậy cũng có thể xem là thành công.

Người tình của MC Phan Anh: Né đại gia, sẵn sàng yêu người một đời vợ - 2

Kim Oanh đảm nhận vai Thảo (trái) - người vợ thứ 2 không chính thức của Hoàng (MC Phan Anh) trong phim "Lối nhỏ vào đời" (Ảnh: VFC).

Nhắc đến Kim Oanh bây giờ, người ta lại gọi bạn với danh xưng "Mẹ kế mưu mô nhất màn ảnh Việt" hay "Người tình của MC Phan Anh". Bạn cảm thấy thế nào?

- Với tôi, danh xưng như thế nào không quan trọng bằng việc khán giả nhớ đến mình qua từng vai diễn. Nếu đóng vai này, mọi người vẫn nhắc và nhớ tới tôi với hình ảnh của nhân vật trước đây thì đó là điều đáng buồn.

Dễ nhận thấy, những nhân vật của bạn hầu hết là khổ hạnh, không may mắn trong chuyện tình yêu: từ vai Lan trong "Những cô gái trong thành phố" đến Kim Nhung thời trẻ ở "Thương ngày nắng về" và giờ là Thảo trong "Lối nhỏ vào đời". Kim Oanh không lo vai diễn sẽ vận vào đời mình?

- Tôi cũng từng nghĩ như vậy, nhưng đến bây giờ tôi đã nghĩ khác: cái gì đến thì nó sẽ đến. Nếu lo số phận của nhân vật vận vào đời chắc không còn diễn viên nào dám đóng vai khổ nữa. Cuộc sống hiện tại của tôi cũng khá an bình chứ không sóng gió như trên phim.

Người tình của MC Phan Anh: Né đại gia, sẵn sàng yêu người một đời vợ - 3
Bước ra khỏi những vai diễn khắc khổ trên màn ảnh, Kim Oanh cho biết ngoài đời cô có cuộc sống rất bình an (Ảnh: Facebook nhân vật).

Né đại gia, chưa từng nghĩ yêu "phi công"

Bạn từng nói sẵn sàng ế để chờ người đàn ông của đời mình. Ngay cả nếu người đàn ông đó bạn gọi bằng "chú" hay đã một đời vợ?

- Tôi nghĩ vợ chồng là duyên nợ, và tôi cũng không quan trọng người đàn ông đó đã từng một đời vợ. Còn yêu hay lấy một người gọi bằng "chú" là điều tôi chưa từng nghĩ đến đâu.

Nói thế chứ, một cô gái trẻ trung và xinh đẹp như Kim Oanh chắc hẳn phải có nhiều đàn ông đẹp trai, giàu có và ấm áp theo đuổi?

- Thú thật, ngày trước có đại gia theo tôi, thế nhưng, tôi là người thiên hướng đi tìm cuộc sống bình yên, không thích bon chen. Tôi nghĩ đại gia không hợp với mình nên luôn tìm cách né tránh.

Đến hiện tại, tôi đang độc thân để chờ một người thật sự thương và nghiêm túc với mình. Tôi cũng chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ yêu người ít tuổi, vì tôi khá già dặn và suy nghĩ cũng lớn nên chắc sẽ không hợp với... "phi công" đâu.

Là diễn viên trẻ xinh đẹp lại được chú ý sớm như vậy chắc hẳn bạn cũng đối diện không ít thị phi?

- Tôi chọn một cuộc sống khá khép kín và an toàn, nên đến bây giờ tôi may mắn không vướng phải thị phi nào cả. Đấy cũng là điều tôi đang phấn đấu.

Người tình của MC Phan Anh: Né đại gia, sẵn sàng yêu người một đời vợ - 4

Kim Oanh quan niệm hôn nhân là duyên nợ và sẵn sàng yêu người từng một đời vợ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong tình yêu, Kim Oanh có phải là người tự do và hiện đại?

- Trái lại, tôi khá cứng nhắc và cổ hủ trong chuyện tình cảm. Có lẽ vì vậy nên đến bây giờ vẫn ế (cười). Tôi cũng khó tính và khá coi trọng gia đình, tôi không muốn quen linh tinh vì rất mất thời gian. Nhưng có lẽ từ nay bản thân cũng cần phải mở lòng hơn.

Ngoài đời, Kim Oanh có phong cách cũng rất gợi cảm. Sexy quyến rũ phải chăng đó là hình tượng bạn muốn hướng đến?

- Tôi theo đuổi nhiều phong cách khác nhau, mỗi ngày tôi chọn cho mình một phong cách để bản thân cảm thấy không nhàm chán.

Nhiều gương mặt trẻ được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho các vai diễn lớn. Có vẻ, Kim Oanh lại chọn con đường chậm và chắc?

- Nghề diễn đến với tôi như một định mệnh. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình có thể trở thành một diễn viên. Đến khi bước chân vào trường Sân khấu - Điện ảnh rồi đạt vị trí thủ khoa tôi mới thật sự cảm nhận được đây chính là con đường mà mình sẽ chọn để gắn bó.

Có đôi lúc, tôi cũng thấy mông lung trên con đường mình chọn. Tôi cũng từng mở cửa hàng bán quần áo vì nghề diễn không đủ nuôi sống mình. Thế nhưng, do dịch bùng phát mạnh, tôi đành phải đóng cửa. Sắp tới, nếu không có vai diễn mới, có lẽ tôi sẽ mở lại cửa hàng quần áo.

Điều bạn mong muốn nhất ở hiện tại là gì?

- Điều mong muốn ở hiện tại của tôi là có sức khỏe thật tốt để làm việc và thử sức mình nhiều hơn nữa trong những vai diễn khác nhau. Và mong một cuộc sống bình an như những gì mình mơ ước.

(Theo Dân trí)