Trong Dưới bóng cây hạnh phúc tập 45, Tú (Thái Sơn) bị đánh bầm dập, quần áo bị xé nát và nhận được sự quan tâm từ Nhài (Huyền Thạch). Dù từng bị Tú tát và chửi bới nhưng Nhài vẫn tiến đến đưa áo cho Tú che vết thương trên cơ thể. Cô còn giúp Tú sát trùng với thương. Khi Tú hỏi vì sao Nhài lại giúp đỡ mình, cô đáp vì Tú là bạn của Tố (NSƯT Bùi Như Lai) và không ngần ngại hỏi thẳng Tú "thích Tố à?".

Ở một diễn biến khác, Nhài hỏi Tố liệu cô có thể là người mẹ tốt không? Tố không ngần ngại đáp: "Tất nhiên rồi!". Nhài khóc nói chỉ thương con ở một mình chỉ có mình là người thân duy nhất nhưng cô sẽ cố gắng trở thành chỗ dựa vững chắc cho con. "Cô còn có Son làm bạn và có cả tôi nữa", Tố an ủi Nhài. 

Trong khi đó, nhận tin mẹ ốm, Son (Kim Oanh) về nhà thì thấy Đạt (Mạnh Hưng) đang giúp bố mẹ chuyển hàng. Cô ngạc nhiên vì thấy mẹ mình vẫn bình thường chứ không hề ốm đau gì. Bố Son và Đạt bắt tay nhau để dụ Son về nhà? Tố và Nhài thành đôi? Diễn biến chi tiết tập cuối phim Dưới bóng cây hạnh phúc sẽ lên sóng tối 29/3 trên VTV1.