Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đoạn qua Cảng than Nam Cầu Trắng, hơn 300m nền đường đất giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao để thi công giai đoạn 2, giờ trở thành nơi đổ trộm chất thải xây dựng.

Khu vực này có hàng chục điểm bị đổ rác thải xây dựng, chủ yếu là gạch ngói vỡ, có nơi đổ cả rác thải sinh hoạt.

{keywords}
Những đống rác thải xây dựng đổ tràn lan bên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh, tình trạng này diễn ra cách đây đã nửa tháng.

Phía đơn vị đã cho lực lượng bảo vệ, công nhân trông coi 24/24, nhưng lợi dụng đêm tối vẫn có xe ô tô tải chở rác thải xây dựng vào đổ trộm. Khi bị phát hiện, các tài xế ô tô tải xuống doạ nạt, đòi hành hung.

"Chúng tôi đã có văn bản gửi UBND TP Hạ Long vào cuộc xử lý tình trạng trên, với những nơi bị đổ trộm rác thải xây dựng, đơn vị lại phải lên phương án xúc đi. Việc mở rộng từ 4 lên 6 làn đường sau này sẽ do hai địa phương TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đảm nhiệm", ông Khánh nói.

{keywords}
Phần đất chờ được nâng cấp lên 6 làn đường trở thành nơi đổ trộm rác thải xây dựng 

Được biết, dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7km, rộng 18m.

Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng km6 TP Cẩm Phả.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.364 tỷ đồng từ ngân sách (trong đó có hai dự án thành phần là cầu và hầm qua núi) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Ngày 10/8/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng. Tuyến đường được khánh thành vào ngày 1/1 năm nay.

{keywords}
Khoảng 300m bên tuyến đường Hạ Long - Cẩm Phả bị nhiều xe ô tô tải đổ trộm rác thải xây dựng
{keywords}
Toàn tuyến đường có hàng chục điểm trở thành nơi đổ trộm rác thải xây dựng
{keywords}
Gạch ngói vỡ, đất bẩn được đổ thành đống
{keywords}
Tình trạng đổ trộm này đã diễn ra cách đây nửa tháng
{keywords}
Một số nơi rác thải sinh hoạt cũng được đổ ra dự án
{keywords}
Phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND TP Hạ Long xử lý tình trạng này
{keywords}
Khu vực chờ được nâng cấp lên 6 làn đường ngổn ngang nhiều đống rác thải xây dựng
{keywords}
Bãi đất trống cạnh đường bao biển đã bị đổ đầy rác thải
{keywords}
Việc xử lý rác thải xây dựng sẽ mất thêm kinh phí cho đơn vị dự án
{keywords}
Tuyến đường đang được hoàn thiện 
{keywords}
 
{keywords}
Đơn vị chủ đầu tư cử người kiểm tra, trông coi nhưng tình trạng đổ trộm vẫn diễn ra
{keywords}
Các xe tải lợi dụng thời điểm ít người qua lại hoặc đêm tối đổ trộm rác thải xây dựng, khi bị phát hiện còn đe doạ, định hành hung lực lượng công nhân trông coi tại dự án (Ảnh: Thành Công)

Phạm Công

Nâng cấp Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh: 12 năm vẫn ngổn ngang

Nâng cấp Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh: 12 năm vẫn ngổn ngang

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 8A (đoạn từ km 37 tới km 85+300) được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2010 số vốn hơn 1.662 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2015.  Sau 12 năm, dự án vẫn còn dang dở.