Liên đoàn điền kinh thế giới đã chính thức công bố Giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế cho 4 cự ly 5km, 10km, 21,0975km và 42,195km của Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2023. Giấy chứng nhận được đăng ký ngày 21-5-2023 và có giá trị đến ngày 31-12-2027.

Trước đó, Hiệp hội marathon quốc tế (AIMS) đã có mặt tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang để khảo sát, đo đạc, thẩm định và xét duyệt để cấp giấy chứng nhận về chất lượng đường chạy cho giải.

Đây là một bước tiến đáng ghi nhận của Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang ở tuổi lên 4, được diễn ra ngày 15 và 16-7 tới. Các runner tham dự giải có thể sử dụng kết quả để đăng ký các giải marathon lớn trên thế giới như Boston marathon, Chicago marathon, New York City marathon…

Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang năm 2023 đạt chuẩn AIMS sẽ có cung đường chạy mới lạ, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo.

Điều này giúp giải được gia nhập hệ thống các giải marathon quốc tế và vận động viên có thể sử dụng kết quả để ghi danh các giải marathon danh giá nhất trên thế giới.

Thế nên ngoài việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trong nước, giải hy vọng có thể là 'cánh cửa', đưa vận động viên Việt Nam vươn xa ra thế giới với hạng mục Giải thưởng đặc biệt (dành cho vận động viên xuất sắc nhất của cự ly 42km một cơ hội tham gia một trong sáu giải đấu thuộc hệ thống World Marathon Majors).

Cửu Long