Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra về hoạt động mại dâm và các vấn đề liên quan xảy ra tại nhà hàng Gallery (số 160 Bis đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1).

Phòng PC02 ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ các đối tượng gồm: Kim Tae Hyung (48 tuổi), Cha JinYoung (46 tuổi,) và Lee HyunJunl (25 tuổi, đều mang quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Thị Ngọc Loan (29 tuổi) Lê Tấn Thanh (SN 48 tuổi) về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Các đối tượng liên quan đến điểm ăn chơi Gallery và 1 điểm mại dâm khác mà Công an TP.HCM vừa triệt phá. Ảnh: CA

Quá trình mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm Bùi Thị Phương Dung (34 tuổi), Bùi Duy Hà (39 tuổi) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, tụ điểm ăn chơi núp bóng nhà hàng Gallery do Kim Tea Hyung và Cha Jinyoung cùng hùn vốn để kinh doanh, hoạt động từ 20/6/2022 đến nay. Cả 2 người này trực tiếp điều hành mọi hoạt động. Ngoài ra còn có Lee HyunJun làm tổng quản lý, Loan và một số người khác tham gia làm quản lý, điều nhân viên.

Vì hám lợi, hai ông chủ Hàn Quốc đã chỉ đạo tổng quản lý, quản lý khi tiếp nhận nữ tiếp viên, ngoài nhan sắc thì điều kiện phải là chấp nhận đi khách. Công an làm rõ, doanh thu của nhà hàng Gallery từ hoạt động mua bán dâm của các nữ tiếp viên khoảng 4 tỷ đồng/tháng.

Tại nhà hàng có 30 phòng karaoke hoạt động không phép, có 20 nhân viên phục vụ và tầm 80 nữ tiếp viên sẵn sàng đi khách.

Tụ điểm ăn chơi núp bóng nhà hàng Gallery hoạt động tinh vi giữa trung tâm TP.HCM, có nhiều chiêu thức để đối phó với cơ quan chức năng. Ảnh: CA

Theo quy định, tụ điểm ăn chơi gallery chỉ tiếp khách Hàn Quốc, có hộ chiếu xác nhận quốc tịch, hoặc được người quen biết giới thiệu. Giá đi khách của các nữ tiếp viên là 2,3 - 3,8 triệu đồng/lượt.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các ông chủ Hàn Quốc bố trí 3 - 5 bảo vệ luôn túc trực phía trước cổng, nhà hàng luôn đóng cửa nhưng khi có khách thì mở ra rồi đóng sập lại. Phía trước cũng luôn có 4 tài xế với ô tô đợi sẵn để đón khách và nữ tiếp viên đến bãi đáp.

Nhóm tổ chức tinh vi khi thường xuyên thay đổi địa điểm mua – bán dâm, rất ít khi đến khách sạn mà chủ yếu là các căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà riêng có bảo vệ.

Đồng thời, trên hóa đơn tính tiền, các ông chủ Hàn Quốc cũng quy ước dùng “tiếng lóng”, ký hiệu ám thị cho hoạt động mua – bán dâm.

Bên cạnh đó, những ông chủ Hàn Quốc còn thiết kế tại nhà hàng có hệ thống báo động như: Dùng bộ đàm, hệ thống tự động tắt dàn âm thanh karaoke, đèn báo động…. Khi có động thì phía dưới báo lên hoặc hệ thống tự động cảnh báo thì căn phòng karaoke trở thành phòng ăn như bình thường, nữ tiếp viên rút ra khỏi phòng, lánh ở 1 phòng khác…

Để triệt phá tụ điểm ăn chơi núp bóng tinh vi, tồn tại giữa trung tâm TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã xác lập chuyên án, giao cho phòng PC02 phối hợp cùng Công an quận 1 để triệt phá.

Tại thời điểm công an ập vào, Kim Tea Hyung và tổng quản lý Lee HyunJunl cùng các quản lý, nữ tiếp viên và những người liên quan bị đưa về làm việc. Riêng Cha JinYoung đã bỏ trốn nên công an tổ chức truy bắt.

Được biết, Cha JinYoung đã trốn qua nhiều tỉnh thành, liên lạc với bạn bè để cung cấp tiền bạc nhằm tìm đường bộ sang Campuchia để về nước. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát đã lần theo dấu vết, bắt giữ được Cha JinYoung đang cùng người tình ẩn náu tại Cần Thơ.

Kim Tea Hyung, Cha JinYoung và những đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi.

Ngoài ra, 2 ông chủ Hàn Quốc còn khai nhận đã đưa cho Bùi Thị Phương Dung, Bùi Duy Hà số tiền 120 triệu đồng để đứng ra đi “ngoại giao” với cơ quan chức năng nhằm để nhà hàng không bị kiểm tra. Do đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 đối tượng này nhằm làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.