8h30, cảnh ùn tắc kéo dài nhiều km tại đường Nguyễn Trãi hướng đi Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến. Ôtô, xe máy không tuân thủ theo biển báo, dải phân cách cứng bị vô hiệu hóa. Phía xa có nhiều xe máy đột ngột chuyển làn 
Tại nút giao 4 tầng Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, hàng nghìn phương tiện nhích từng chút chờ lưu thông qua ngã tư. 
Do bị muộn giờ đi làm, nhiều người không còn cách nào khác đành phóng xe lên vỉa hè để vượt qua khu vực kẹt cứng.
Hệ thống đèn tín hiệu bị vô hiệu hóa, ngã tư rối loạn, ôtô, xe máy tranh nhau vượt lên khi thấy có khe hở.
Xe buýt là phương tiện di chuyển chính của Luận để đi làm từ quận Hà Đông lên khu vực Cầu Giấy. “Tôi đã đợi hơn 90 phút nhưng vẫn chưa có xe nào. Có thể hôm nay trời mưa, tắc đường, phương tiện công cộng di chuyển khó khăn”, nam thanh niên nói.
9h tại đường Lê Văn Lương kéo dài, 2 hàng ôtô chật cứng. Một tài xế cho biết đã không thể nhúc nhích ở khu vực này gần 20 phút. 
Do lối vào Lê Văn Lương từ Khuất Duy Tiến có công trình làm hầm chui, các vũng nước xuất hiện, việc di chuyển của người đi xe máy trở nên khó khăn.
Dưới đường chật ních người và phương tiện, trên xe buýt lại vắng vẻ, không ai phải đứng.
Tài xế xe bus cho biết đã dừng đợi khoảng 30 phút để di chuyển qua đường Lê Văn Lương. "Tôi thấy do đường đang có công trình thi công, thêm trời mưa nữa việc ùn tắc không thể không xảy ra”, anh nói. 
Cảnh tương tự tại phố Kim Mã (quận Ba Đình). Từ 7h đến hơn 9h, nơi đây vẫn chưa hết ùn tắc.
Dù biết rằng ra đường lúc này buộc phải đánh vật với giao thông và mất nhiều thời gian mới tới nơi cần đến, nhiều người không còn lựa chọn nào khác.
9h50, cảnh ùn tắc kéo dài vẫn diễn ra tại đường Láng (quận Đống Đa).
Ôtô chiếm toàn bộ các làn đường đánh bật người đi xe máy buộc phải leo lên vỉa hè tại tuyến đường này.