đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt Việt Nam quá lạc hậu, muốn thay đổi phải làm đường sắt cao tốc

Đường sắt Việt Nam qua hơn 100 năm sử dụng, đến nay đã quá lạc hậu so với thế giới. Việc đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao được đặt ra nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa "chốt" được phương án cụ thể.

Vụ 37 toa tàu Nhật Bản tặng, cần xem xét cẩn trọng vật liệu sản xuất

Chuyên gia môi trường Hoàng Dương Tùng khuyến cáo, cần xem xét cẩn trọng vật liệu sản xuất 37 toa tàu bởi thời điểm sản xuất các toa tàu nói trên, vật liệu amiăng khá phổ biến.

Ứng xử với 37 toa tàu Nhật Bản tặng và tương lai ngành đường sắt

Nếu vì một ngành đường sắt Việt Nam vươn lên hiện đại, điều đầu tiên là phải nói lời cảm ơn và nên từ chối 37 toa tàu cũ Nhật Bản tặng miễn phí. 

Tàu Cát Linh-Hà Đông: Chưa chạy đã phải trả nợ, Bộ Tài chính ứng tiền trả thay

Đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Tài chính đã ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các Hiệp định vay đã ký.

Toa tàu cũ Nhật tặng miễn phí và hành xử của Việt Nam

Trước khi có nhã ý tặng 37 toa xe cũ cho Đường sắt Việt Nam, đối tác Nhật Bản cũng đã chuyển giao toa xe cũ cho nhiều nước.

Hình ảnh những toa xe Nhật Bản muốn tặng đường sắt Việt Nam

Những toa xe sau 40 năm khai thác được đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho đường sắt Việt Nam. 

Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Đề xuất đầu tư 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao dài hơn 600km

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Đường bay gỡ khó nhanh, giờ chờ thông đường sắt

Hai trong số những tuyến đường huyết mạch giao thông là đường hàng không, đường sắt đều đã có kế hoạch hoạt động trở lại sau những tháng dài “ngủ đông”, và hàng không đã thông tuyến.

Đường sắt bán vé tàu khách từ ngày 12/10

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 8h sáng mai (12/10) sẽ mở bán vé tàu khách trên các tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - TP.HCM.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến hoàn thành kiểm tra Nhà nước trong tháng 10

Tổng thầu Trung Quốc cho rằng không có nghĩa vụ phải thực hiện các kết luận của kiểm toán Nhà nước tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều tỉnh nới lỏng, 22 chốt ở Hà Nội vẫn kiểm soát giấy đi đường, có cần thiết?

Đã 3 tuần Hà Nội thực hiện Chỉ thị 15, nhưng 22 chốt cửa ngõ vẫn kiểm soát theo Chỉ thị 16; Dù tiêm 2 mũi vắc xin, có giấy xét nghiệm PCR âm tính vẫn không được ra khỏi TP vì không có giấy đi đường...

Đà Nẵng đồng ý mở lại hàng không, đường sắt

Chiều 7/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn phúc đáp Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa.

Mới có 1/22 địa phương phản hồi về việc chạy tàu hỏa trở lại từ 7/10

Đến nay đa số các địa phương chưa có ý kiến trả lời Cục Đường sắt Việt Nam về kế hoạch cho chạy các đoàn tàu khách trở lại từ ngày 7/10.

Xin ý kiến địa phương chạy tàu khách trở lại từ ngày 7/10

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản xin ý kiến các địa phương để thống nhất kế hoạch chạy tàu khách trên các tuyến từ ngày 7/10.

Hà Nội đề nghị tiếp tục dừng chuyến bay thương mại, tàu khách

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo các đơn vị dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài; dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến TP.

Phương án chạy tàu khách trở lại từ 1/10

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, dự kiến tổ chức chạy tàu khách trở lại từ ngày 1/10 tới.

Đoàn tàu thứ 9 dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội về Việt Nam

9/10 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về chạy thử nghiệm. Dự kiến, đoàn tàu thứ 10 sẽ được đưa về trong ngày 14/9 tới.

Dừng toàn bộ tàu chở khách Bắc - Nam

Từ ngày 23/8, tàu chở khách tuyến Hà Nội - TP.HCM sẽ dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Đường sắt cao tốc và những lựa chọn của Việt Nam

Đường sắt cao tốc ở các nước trên thế giới hiện chạy với tốc độ 200-250km/h. Việt Nam dự kiến 10 năm nữa mới có đường sắt cao tốc nhưng đến nay, vẫn chưa thể đưa ra lựa chọn công nghệ và tốc độ tàu chạy.